Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Máy tính bảng XO-3 của OLPC ra mắt tại CES 2012

OLPC sẽ thách thức những người hoài nghi bằng cách cung cấp XO-3 đúng thời gian, ở mức giá dự kiến là dưới 100 USD.
Máy tính bảng XO-3 của OLPC (One Laptop Per Child) đã sẵn sàng để tung ra sau nhiều năm trong phát triển. Nhiều chiếc XO-3 chạy “ngon” sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2012 vào tuần tới ở Las Vegas (Mỹ), người sáng lập kiêm Chủ tịch Nicholas Negroponte của OLPC cho biết.

XO-3 có màn hình 8-inch và sẽ có giá ít hơn 100 USD như kế hoạch ban đầu, ông Negroponte cho biết qua e-mail. Giống như MTXT XO-1 của OLPC, XO-3 sẽ được cung cấp như một công cụ giáo dục cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Ông Negroponte từ chối cho biết nếu nó cũng sẽ được bán lẻ hay không.

Lần đầu tiên XO-3 được công bố là cuối năm 2009 và được nhắm tung ra vào đầu năm 2012. Việc XO-3 được phát hành đúng thời gian sẽ giúp xóa đi những ký ức khó chịu của dự án XO-1, khi XO-1 được tung ra chậm và đắt gấp đôi so với mức giá hứa hẹn 100 USD.

XO-3 sử dụng chip Marvell với CPU 1GHz nền ARM và sẽ chạy phần mềm dựa trên Linux như Android hoặc hệ điều hành Chrome của Google. Nó sẽ được cung cấp với nhiều công nghệ tùy chọn, chẳng hạn như màn hình Pixel Qi tiết kiệm điện và bộ sạc năng lượng mặt trời cho pin.

Ông Negroponte cho biết, "giá XO-3 sẽ là 100 USD hoặc thấp hơn. Nhưng lần này có những lựa chọn, vì vậy chúng tôi không thể đảm bảo mức giá cuối cùng".
Theo PCworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean