Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Toàn bộ dữ liệu trên MegaUpload có nguy cơ bị xóa sạch trong tuần này

Sau khi chính thức đóng cửa vào ngày 19/01 mọi dịch vụ của MegaUpload dĩ nhiên đều không còn sử dụng được nữa. Thế nhưng mọi dữ liệu của người dùng đều được lưu giữ lại tại hai công ty cung cấp dịch vụ máy chủ Carpathia Hosting Inc. và Cogent Communications Group Inc.
Do dịch vụ đã bị đóng cửa mà MegaUpload không còn khả năng chi trả cho việc lưu trữ dữ liệu của mình mà Văn Phòng Luật Sư Mỹ đã gửi công văn yêu cầu Tòa Án Quận Đông Virginia, nơi thụ lý vụ kiện đối với Kim Dotcom tiến hành thực hiện việc xóa toàn bộ dữ liệu đã được tải lên MegaUpload vào ngày 02/02 tới. 

Phản ứng quyết định mới nhất của Văn Phòng Luật Sư Mỹ, ông Ira Rothken luật sư của MegaUpload đã cho biết rằng hãng sẽ nổ lực hết sức để mọi dữ liệu của người dùng sẽ được đảm bảo an toàn. Đồng thời ông cũng tỏ ra lạc quan vì tại Mỹ, việc bảo vệ tài sản của người dùng là một điều rất được xem trọng.

Mặc dù vậy, nếu việc xóa toàn bộ dữ liệu vẫn được tiến hành thành đó sẽ là một trong những điều tồi nhất từng xảy ra đối với các dịch vụ lưu trữ và chia sẽ. Bởi lẽ, dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng sẽ ra đi vĩnh viễn mà trong đó sẽ không ít các dữ liệu hoàn toàn hợp pháp.

Ngoài ra, vụ kiện liên quan đến MegaUpload vẫn trong giai đoạn điều tra xét xử và nếu việc mọi dữ liệu bị xóa sẽ dẫn đến việc mất mát bằng chứng chống lại Kim Dotcom. Ngược lại, Kim Dotcom sẽ không thể sử dụng lại những dữ liệu bị mất nếu chiến thắng vụ kiện.

Theo Maskonline/Mashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean