Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Máy tính bảng rẻ nhất thế giới giảm giá còn 10 USD

Máy tính bảng Ấn Độ Aakash có thể rẻ tới 10 USD. Ngay cả với giá 41 USD hiện tại, lượng đăng ký mua trong 2 tuần đã vượt 5 lần so với toàn thị trường máy tính bảng Ấn Độ năm 2011.

Giá máy tính bảng rẻ nhất thế giới Aakash có thể hạ xuống còn 35USD, thậm chí còn 10USD, Công ty Datawind nói với hãng tin France Press, mặc dù chỉ trong 2 tuần kể từ khi bán nó ra, công ty này đã dừng bán để giải quyết vấn đề nguồn cung.

Cần nhớ rằng, cái gọi là "máy tính bảng rẻ nhất thế giới" được phát triển theo đặt hàng của Chính phủ Ấn Độ với ý muốn dùng nó làm máy tính cho đại chúng. Mục tiêu hàng đầu là nó phải đáp ứng được nhu cầu của sinh viên đại học ở nước này.

Việc bán loại máy tính bảng này bắt đầu từ ngày 14/12/2011 và đến thời điển hiện tại, giá của nó được găm ở mức 2.500 Rupi (41USD). Theo France Press, trong 2 tuần đầu, đã có 1,4 triệu đặt hàng.
Sinh viên ở New Delhi thích thú với "máy tính bảng rẻ nhất thế giới" Aakash.
Công ty Anh Datawind sản xuất máy tính bảng Aakash theo hợp đồng với Chính phủ Ấn Độ. Datawind thông báo với Economic Times rằng lượng máy tính bảng này trong kho đã cạn. Datawind cho hay nhu cầu máy tính bảng đã tăng vọt tại đất nước mà trong cả năm 2011 vừa rồi chỉ bán được 250.000 - 300.000 chiếc máy tính bảng.

Vì vậy, Datawind cho biết, để đáp ứng nhu cầu máy tính bảng của Ấn Độ, Công ty phải xây dựng thêm 3 nhà máy sản xuất mới ngay trong năm 2012. Hy vọng rằng nhà máy đầu tiên có công suất 75.000 chiếc/tháng sẽ được khai trương vào tháng 4.

Tại các nhà máy sản xuất máy tính bảng mới, những chiếc máy tính bảng rẻ nhất thế giới sẽ được sản xuất với những thông số tốt nhất, theo Datawind. Nhưng, cụ thể đó là những thông số gì thì Datawind chưa tiết lộ.

Phiên bản hiện tại của Aakash chạy Android 2.2, trang bị màn hình 7 inch và có 2GB thẻ nhớ trong, 256MB bộ nhớ động. Máy tính bảng Aakash hỗ trợ Wi-Fi, có 2 cổng USB và có chức năng nghe nhạc. Thời gian sử dụng pin khoảng 3 giờ.

Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean