Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

iPad, iPhone tương lai sẽ có chip lõi tứ, cổng Thunderbolt?

Một đoạn code trong iOS 5.1 beta vừa được phát hiện cho thấy Apple sẽ sản xuất iPad, iPhone dùng chip lõi tứ trong tương lai. Theo trang 9to5mac thì đoạn mã này được một người am hiểu về vấn đề hé lộ. Người này cho biết, số nhân xử lý trong các thiết bị của Apple thường được tham chiếu từ số "0". Cụ thể, nếu thiết bị chỉ có 1 nhân thì trong các đoạn mã sẽ là ”/cores/core.0,”, nếu thiết bị có 2 nhân thì đoạn mã trong iOS là ”/cores/core.1.”. Phiên bản iOS 5.1 beta 2 vừa được phát hiện có chứa đoạn mã core.3, cho thấy iDevice trong tương lai sẽ dùng chip lõi tứ.
Các iDevice có chip lõi kép được kí hiệu là core.1(khoanh tròn đỏ dưới), liệu core.3 sẽ là chip lõi tứ?.
Trước đây, một số nhà phát triển cũng phát hiện ra tên của iPhone mới (iPhone5,1) trong đoạn code của iOS 5.1 beta. Rất có thể Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo dùng chip lõi tứ A6 do chính mình thiết kế.

Bên cạnh thông tin mới về bộ xử lý của iPhone, iPad tương lai thì thông tin từ Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu hàng hóa Mỹ cho thấy Apple đã đăng kí bằng sáng chế về sử dụng cổng kết nối Thunderbolt cho các iDevice. Theo trang Patently Apple thì có thể Apple sẽ xây dựng nên công nghệ cáp nối riêng và xin cấp bằng sáng chế để đặc quyền sử dụng cách thức tích hợp Thunderbolt vào các thiết bị di động. Thunderbolt có thể giúp iPad, iPhone và iPod touch chuyển tải dữ liệu nhanh hơn cũng như rút ngắn thời gian sạc pin. Một trong những bằng sáng chế của Apple cũng mô tả cáp Thunderbolt có thể xử lý một lượng dữ liệu lớn hiệu quả hơn mà không làm cho thiết bị quá nóng.
Apple cho biết trong bằng sáng chế rằng kết nối Thunderbolt có thể được cung cấp giữa 1 thiết bị di động và 1 màn hình, 1 máy tính và 1 thiết bị di động, hoặc giữa các loại thiết bị khác nhau. "Táo khuyết" hiện chỉ trang bị kết nối Thunderbolt cho 1 số thiết bị gồm màn hình và máy tính. Các thiết bị di động hơn như iPad, iPhone...chưa có cổng kết nối tốc độ cao này.

Bộ nhớ NAND giúp Apple lãi to

Điểm khác biệt duy nhất giữ iPhone 4S 16 GB và model 32 GB chính là bạn phải trả thêm cho Apple 100 USD để sở hữu thêm 16 GB bộ nhớ flash NAND với model sau.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Toni Sacconaghi của hãng nghiên cứu Bernstein Research, Apple chỉ mất khoảng 10,72 USD để trang bị bộ nhớ 32 GB cho điện thoại của mình và chính mức chênh giá này đã giúp cho Apple kiếm đủ.

Trong quý 4 năm 2011, Apple kiếm được 2,2 tỷ USD lợi nhuận trước thuế với việc bán các model sản phẩm, đặc biệt là iPhone, có dung lượng cao hơn 16 GB. Apple đã thu lời gần gấp 2 lần từ bộ nhớ NAND so với tất cả nhà thầu cung ứng bộ nhớ này cộng lại. Bộ nhớ NAND chiếm khoảng 20% tổng lợi nhuận trước thuế của Apple trong quý IV/2011. Apple cũng là công ty "tiêu thụ" bộ nhớ flash nhiều nhất hiện nay với khoảng 23% tổng số bộ nhớ flash trên toàn thế giới. "Táo khuyết" cũng vừa mua lại Anobit - một công ty sản xuất bộ nhớ flash NAND của Israel.
Theo Maskonline/ 9to5mac/ BGR/ Fortune

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean