Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Khai trương IPv6 vào ngày 6/6/2012

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cùng nhiều website hàng đầu như Facebook, Google, Yahoo và Microsoft Bing sẽ chuyển sang IPv6 lâu dài vào ngày 6/6 tới.

Các ISP và những website lớn nhất thế giới đã có cam kết lâu dài về việc dùng IPv6 (giao thức Internet thế hệ tiếp theo) trên các sản phẩm và dịch vụ của họ, bắt đầu từ 6/6/2012.

AT&T, Comcast và Time Warner Cable nằm trong số 7 nhà cung cấp dịch vụ Internet toàn cầu đã cam kết theo mốc thời gian này, cùng với một số website phổ biến nhất trên thế giới như Facebook, Google, Yahoo và Microsoft Bing. Tất cả các công ty này đã công bố rằng họ đang đáp ứng thời hạn này khi tham gia một sự kiện được gọi là “Khai trương IPv6 thế giới ” (Wordl IPv6 Launch), do Hiệp hội Internet tổ chức vào thứ Ba ngày 17/1/2012 (múi giờ Mỹ).

"Việc các công ty hàng đầu thuộc nhiều ngành công nghiệp cam kết tham gia Wordl IPv6 Launch là dấu hiệu cho thấy rằng IPv6 không còn nằm ở phòng thí nghiệm, đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Internet", Leslie Daigle, Giám đốc công nghệ của hiệp hội Internet tuyên bố.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tham gia ngày Wordl IPv6 Launch đã đồng ý triển khai IPv6 đến người sử dụng đủ để có ít nhất 1% của các thuê bao hữu tuyến của họ sử dụng IPv6 truy cập các trang web hỗ trợ IPv6. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet khác tham gia bao gồm KDDI của Nhật Bản, Free Telecom của Pháp, Internode của Úc và XS4ALL của Hà Lan.

IPv6 là một thay thế cho IPv4 - giao thức Internet vốn đã cạn kiệt địa chỉ. IPv6 không tương thích ngược với IPv4, vì vậy các nhà khai thác mạng và trang web phải nâng cấp phần cứng và phần mềm của họ để hỗ trợ nó. Những tính năng của IPv6 sẽ giải quyết vấn đề mở rộng không gian địa chỉ IP để có thể hỗ trợ hàng tỷ thiết bị kết nối trực tiếp với Internet.

"Chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có về mạng trong vài năm qua, và IPv6 là quan trọng đối với việc tiếp tục tăng trưởng", ông John Donovan, Giám đốc công nghệ của AT&T tuyên bố. "Chúng tôi rất vui mừng tham gia vào Wordl IPv6 Launch bằng cách triển khai các dịch vụ IPv6 đến khách hàng thuê bao cố định và khách hàng doanh nghiệp".

Các trang web tham gia như Facebook và Google đã đồng ý triển khai IPv6 trên các trang web chính của họ bắt đầu từ 6/6/2012. Mạng phân phối nội dung Akamai, Limelight cũng đã đồng ý để triển khai IPv6 trên toàn cơ sở hạ tầng của họ trước thời hạn này nhằm có thể triển khai giao thức mới đến những khách hàng của họ.

"Wordl IPv6 Launch đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử Internet", Vint Cerf, Giám đốc Internet của Google phát biểu. "Google sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc nâng cấp này. Chúng tôi vui mừng thấy rằng tất cả mọi người đang hướng đến Internet thế kỷ 21". Ngoài ra, 2 nhà sản xuất thiết bị mạng là Cisco và D-Link cũng đã đồng ý để mặc định chạy giao thức IPv6 trên các sản phẩm bộ định tuyến của họ vào thời hạn 6/6/2012.

Wordl IPv6 Launch là một sự kiện tiếp theo của Ngày IPv6 thế giới (World IPv6 Day) được tổ chức vào ngày 8/6/2011. Sự kiện năm 2011 đã rất thành công khi thu hút 400 doanh nghiệp, chính phủ và trường đại học tham gia triển khai IPv6 trên hơn 1.000 website cho ngày này.
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean