Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Mozy Stash: sao lưu và cập nhật dữ liệu tức thời

Dịch vụ lưu trữ đám mây Mozy vừa công bố bản beta công khai của Stash, một tính năng giúp sao lưu và tự động cập nhật các tập tin, để truy nhập và sử dụng trên nhiều máy tính, thiết bị di động khác nhau.
Stash có khả năng cập nhật tập tin gần như trong thời gian thực thông qua dịch vụ đám mây
Stash kết hợp dịch vụ sao lưu trực tuyến MozyHome với khả năng đồng bộ hóa các tập tin gần như trong thời gian thực đến các thiết bị khác nhau. Dữ liệu có thể được xem từ bất cứ máy tính nào (dù máy tính đó sử dụng hệ điều hành gì), cũng như từ các thiết bị di động như iPhone, iPad, và các thiết bị Android.

“Tất cả dữ liệu của bạn được lưu trên mây nên bạn có thể truy cập ở mọi nơi”, ông Gytis Barzdukas, giám đốc quản lý sản phẩm của Mozy nói.

Để trình diễn Stash, Barzdukas chụp một bức ảnh bằng iPhone. Sau đó vài giây, ông dùng một chiếc iPad để mở và xem bức ảnh - lúc đó đã được tự động sao lưu lên dịch vụ đám mây MozyHome.

Russ Stockdale, Giám đốc điều hành của Mozy nói: “Stash giúp cho máy tính ở nhà tiếp nối công việc của máy tính ở văn phòng một cách dễ dàng. Bạn không cần phải gửi các tập tin vào email của chính mình, cũng như không phải phiền toái vì mang theo ổ USB nữa”.

Stash chiếm một phần trong gói MozyHome của người dùng. Ví dụ, nếu bạn dùng gói 50GB, và 30GB trong đó đã được dành cho việc sao lưu trực tuyến, phần 20GB còn lại sẽ được dùng cho Stash. Tương tự, với gói MozyHome miễn phí, Stash sẽ có 2GB dung lượng.

Tính năng Stash không cho phép chia sẻ tập tin giữa người dùng với nhau, nhưng hi vọng lựa chọn này sẽ được thêm vào sau trong năm nay, Barzdukas nói.

Hiện nay, ứng dụng Mozy trên các thiết bị Android và iOS cũng có thể truy nhập dữ liệu của dịch vụ sao lưu MozyHome. Tuy nhiên, Stash tiến một bước xa hơn.

Không như phương pháp sao lưu, tập tin đưa vào Stash được cập nhật một cách tự động, do đó công việc đang dở của người dùng sẽ được tiếp nối liền mạch trên mọi máy tính kết nối với Stash.

Người dùng tài khoản MozyHome có phí, nếu đăng ký Stash trước 15/4/2012 có thể thấy Stash xuất hiện như một phần của tài khoản sẵn có mà không mất thêm phí.

Cuối năm nay, Mozy sẽ tung ra gói Stash for MozyPro, hướng đến việc lưu trữ dữ liệu khách hàng doanh nghiệp trên đám mây. Với dịch vụ MozyPro, Stash cho phép các nhà quản trị CNTT thiết đặt quy định cụ thể những loại dữ liệu có thể truy nhập từ thiết bị di động của nhân viên. Dữ liệu được lưu trữ với Stash sẽ sử dụng thuật toán mã hóa Blowfish 448-bit.

Mozy cung cấp cho người dùng 2 phương án lựa chọn: hoặc là dùng dịch vụ khóa mã tự động khi thông tin được chia sẻ giữa người dùng với Mozy, hoặc người dùng tự tạo khóa mã, trong trường hợp dữ liệu có thể được truy cập từ một bên thứ 3.


Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean