Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Tạo ảnh cover độc đáo cho Facebook Timeline

Để thể hiện sự kết nối giữa ảnh Cover ở đầu trang và ảnh tài khoản Profile, người sử dụng phải tỉ mỉ căn chỉnh kích thước, tuy nhiên, một số công cụ sẵn có trên mạng sẽ giúp họ loại bỏ khâu này.

Lưu ý: Tương tự các ứng dụng, trò chơi khác trên Facebook, các công cụ này sẽ xin phép tiếp cận thông tin có trên trang cá nhân của người dùng như ảnh, video...

Ảnh Cover có kích thước chuẩn 850 x 315 pixel còn Profile là 125 x 125 pixel. Tuy nhiên, nếu đăng ảnh 125 pixel, Facebook sẽ báo lỗi ảnh quá nhỏ, do đó mọi người nên tạo ảnh Profile ít nhất là 180 x 180 pixel (khi đăng, hệ thống sẽ tự động thu nhỏ về cỡ chuẩn 125).
Công cụ dễ dàng nhất là CoverCanvas.com. Sau khi truy cập trang web, bấm nútGet Started để bắt đầu. Người dùng có thể bấm menu bên trái để chọn kiểu sắp xếp ảnh khác nhau (các kiểu này được hiển thị ở vùng được tô viền đỏ trong ảnh trên). Bấm Remix Photos để đổi ảnh ngẫu nhiên (điểm hạn chế là bạn không thể chủ động chọn ảnh) cho đến khi có được hình ưng ý rồi bấm Make My Cover. Tại trang cá nhân, nhấn nút Change Cover -> Choose from My Photos để lấy ảnh vừa tạo. 


Từ thanh tìm kiếm của Facebook, người dùng gõ Schweppes Profile App 2.0 để truy cập trang ứng dụng, bấm Go to App->Allow (cho phép Schweppes tiếp cận thông tin của bạn) -> Start. Bạn sẽ thấy giao diện như ảnh trên và chỉ cần bấmAdd Photo rồi chọn ảnh bất kỳ, di chuyển ảnh vào đúng vị trí mong muốn. Bên dưới còn có các công cụ để bạn chỉnh sáng, tương phản, thêm chú thích... Sau khi hoàn thành, bấm Save -> Public (nếu bấm Skip, bạn có thể save hai ảnh Cover và Profile lại để chỉnh sửa thêm hoặc đăng vào lúc khác).

TimelineCoverBanner.com là công cụ chuyên tạo ảnh Cover. Người sử dụng có thể chọn một hình nền có sẵn (hoặc chọn ảnh trong máy bằng cách bấm Upload Background). Sau đó, họ có thể trang trí theo ý thích như thêm ảnh mới (upload photo), chú thích, tô màu, thậm chí TimelineCoverBanner còn có bút vẽ để người dùng thỏa sức sáng tạo.

Coverjunction.com lại là bộ sưu tập các hình nền đẹp để làm ảnh Cover từ ảnh động vật, người mẫu, hoạt hình... Người sử dụng cũng có thể đăng ảnh Cover của họ lên để làm phong phú thêm "thư viện" này.

CoverPhotoFinder.com cũng cung cấp nhiều hình nền Cover sẵn có và đẹp mắt.

Châu An
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean