Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

FBI phát triển ứng dụng gián điệp mạng xã hội

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang lên kế hoạch phát triển ứng dụng theo dõi mọi bài đăng lên mạng xã hội Facebook, Twitter và các trang khác.

Dự định của FBI nhằm hỗ trợ công tác dự đoán và phản ứng tới các hành vi phạm pháp, trong đó có cả gây rối công cộng và khủng bố. Mới đây, FBI đã đăng yêu cầu bằng văn bản, đề nghị các nhà thầu tiềm năng liên lạc với Cục trước ngày 10/2. FBI mong muốn nhận được câu trả lời tóm tắt cách các nhà thầu xây dựng hệ thống và số tiền phải chi trả.

Cục cho biết hệ thống phải có khả năng tự động tìm kiếm tài liệu “công khai sẵn có” trên Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội khác bằng từ khóa. Các văn phòng FBI sẽ được báo động nếu kết quả tìm kiếm xuất hiện bằng chứng của “sự kiện bất thường, tai nạn và các hiểm họa hỗn hợp khác.” Mọi thông tin cũng được hiển thị trên bản đồ, sau đó, FBI có thể thêm vào nhiều lớp thông tin, bao gồm các tai nạn trong quá khứ, địa điểm của các tòa nhà quan trọng như Đại sứ quán hay căn cứ quân đội. Văn bản còn lưu ý các văn phòng cần “xác định vị trí của kẻ xấu và phân tích mọi động thái, các lỗ hổng và hành động phạm pháp có thể xảy ra.”
Du Lam
Theo PCW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean