Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Những thiết bị công nghệ hữu ích

Ranh giới giữa các thiết bị điện tử tiêu dùng và các sản phẩm công nghệ kỹ thuật số dần bị xóa mờ. Ngày nay, các mẫu trưng bày tại triển lãm điện tử tiêu dùng hướng nhiều hơn về phía văn phòng hơn là cho phòng khách.

Tại triển lãm CES năm nay, các chủng loại sản phẩm mới phần lớn có ý nghĩa cho việc kinh doanh nhiều hơn cho giải trí cá nhân. Ví dụ, Xerox, Epson, và Ion Audio đều công bố các máy quét di động, mà rõ ràng là công cụ hữu ích cho những doanh nhân đi công tác nhiều.

Chiếc máy quét Epson Workfore DS-30 chỉ nặng 326g sẽ xuất hiện vào tháng 3 với mức giá 179 USD (~3.765.000 đồng) giao tiếp với máy tính xách tay qua cổng USB, cho những bản quét chất lượng cao (đến 600dpi) và bạn có thể gửi trực tiếp đến email, máy chủ FTP, hoặc một thư mục hệ thống.

Dùng phần mềm Document Capture Pro đi kèm (dành cho Windows), Epson Workfore DS-30 có thể quét và chuyển trực tiếp đến các dịch vụ đám mây (Internet). Máy đi kèm phần mềm nhận dạng ký tự quang học (OCR) cho Windows và Mac để bạn có thể tạo các tập tin văn bản có thể chỉnh sửa từ các tài liệu và danh thiếp được quét.
Trong khi đó, máy Xerox Mobile Scanner với mức giá 250 USD (~5.259.000 đồng) là một máy quét với khả năng hoạt động độc lập với máy tính, chạy bằng pin, cho ra các bản quét PDF và JPEG ở mức chất lượng 300dpi. Ngoài việc không đòi hỏi kết nối với máy tính, máy còn đi kèm thẻ SD Eye-Fi cho phép chuyển bản quét ra những thiết bị có Wi-Fi như iPad hay iPhone.

Máy quét Ion Audio Docs2Go được thiết kế dành riêng cho iPad với đế cắm 30 pin để đặt iPad lên. Bạn có thể vận hành máy quét thông qua một ứng dụng hiển thị các kết quả của quá trình quét theo thời gian thực trên màn hình iPad. Máy sẽ xuất hiện vào giữa năm.

Phụ kiện và ứng dụng cho thiết bị di động

Một vài hãng đã nhảy vào mảng phục vụ thiết bị di động với các sản phẩm hướng đến doanh nghiệp. Ví dụ, Intuit giới thiệu một máy quét thẻ tín dụng dễ dùng cắm vào jack cắm tai nghe của điện thoại thông minh, làm việc với các ứng dụng của dịch vụ GoPayment của hãng, cho phép các thương gia có thể thanh toán như thẻ tín dụng mà không phải trả lệ phí hàng tháng (thay vào đó họ phải chịu 2,7% giá mua). Công ty đang đưa ra các máy quét miễn phí cho các thương gia đăng ký cho các dịch vụ (không yêu cầu cam kết hợp đồng). Intuit cũng công bố kế hoạch GoPayment toàn cầu, bắt đầu với dịch vụ ở Canada.

Tuy nhiên, Intuit có rất nhiều đối thủ trong lĩnh vực thanh toán di động, bao gồm Square và PayAnywhere (cũng đang có tại CES để giới thiệu ứng dụng cho iPad, Android, và Blackberry) và một thẻ miễn phí cắm vào jack cắm tai nghe.

Một thiết bị hấp dẫn khác ở CES cho người dùng doanh nghiệp là CloudFTP, đó là một chiếc hộp giá 100 USD (~2.100.000 đồng) có kích thước cỡ cục xà phòng giúp biến các thiết bị lưu trữ USB thành máy chủ FTP không dây. Đơn giản chỉ cần cắm một ổ USB vào các cổng USB của CloudFTP. CloudFTP sẽ tạo ra một mạng Wi-Fi (ad-hoc) và bạn có thể truy xuất nội dung bằng bất kỳ thiết bị có Wi-Fi nào thông qua các ứng dụng truy cập FTP dành cho iOS hoặc Android, hoặc một ứng dụng web HTML5.

Thiết bị này có vẻ tiện dụng cho người dùng iPad, cần một cách để truy cập dữ liệu trên một ổ đĩa USB mà không cần phải thông qua một máy tính xách tay. Hi vọng trong vài tháng tới sản phẩm sẽ có trên thị trường.

Công nghệ bảo mật

Bảo mật luôn luôn là một mối quan lớn với doanh nhân, và Samsung đã đánh dấu sự quan tâm đó trong việc tiếp thị máy tính bảng Galaxy 10.1 inch mới (cả hai phiên bản Wi-Fi và LTE Verizon), cũng như phiên bản toàn cầu của điện thoại Galaxy S II cho các doanh nghiệp với việc công bố các sản phẩm đã đạt được các chứng nhận bảo mật của chính phủ.
Cụ thể, các sản phẩm đã được chứng nhận để đáp ứng chuẩn xử lý thông tin liên bang (FIPS) 140-2, đảm bảo việc bảo vệ những liệu nhạy cảm khi dùng trong các cơ quan chính phủ. (iPhone và iPad của Apple cũng đang trong quá trình tìm kiếm chứng chỉ FIPS 140-2.)

Trong khi đó ST Electronics có trụ sở tại Singapore, đã mang đến một mẫu thiết bị mã hóa đĩa cứng máy tính xách tay. DigiSafe DiskCrypt thực chất là một hộp để chuyển đĩa cứng 1,8 inch nhằm gắn vừa vào khay 2,5" trên máy tính xách tay. Các mô-đun mã hóa được xây dựng bên trong hộp này, và ý tưởng là để thay thế các ổ 2,5 inch đi kèm với máy tính xách tay.

Hộp sẽ mã hóa tất cả các khu vực trên ổ đĩa, bạn cung cấp xác nhận bằng cách nhập mã PIN (có thể tùy chọn cắm vào một USB token) trong quá trình khởi động. DigiSafe cho biết công nghệ của họ cung cấp tính năng bảo mật mà không làm giảm hiệu suất, nhưng nó không hề rẻ: Giá dự kiến từ 450 USD (~9.466.000 đồng) khi đưa ra thị trường vào mùa Hè này.

Công cụ trình chiếu

Các công cụ mới cho việc trình chiếu bằng thiết bị di động vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở. Máy chiếu đi động 3M MP225a là một ví dụ, được thiết kế để sử dụng với các thiết bị IOS (bao gồm cả iPad, iPhone và những iPod mới), máy đi kèm với một cáp kết nối 30-pin chuẩn của Apple. Với lớp vỏ màu trắng, kích thước khoảng 15,24x6,35x3,04cm, máy chiếu dùng công nghệ LED, độ phân giải 800 x 600 và có thể phóng hình ảnh lên đến 80" với độ sáng 32 lumen. Máy đã có trên thị trường với mức giá 6.289.000 đồng.

Trong khi đó Optoma giới thiệu hai máy chiếu mới cho người thường xuyên di chuyển. Optoma PK320 dùng công nghệ DLP với độ sáng 100 lumen có thể phóng hình lên đến 150 inch. Máy có độ phân giải 854 x 480, chỉ nặng khoảng nửa kg, kích thước 11,94x3,04x6,86cm.

Lớn hơn PK320, nhưng cũng không phải là khổng lồ, Optoma ML300 mạnh mẽ hơn nhiều và cũng dựa trên công nghệ DLP cho hình ảnh với độ sáng 300 lumen, kích thước chiếu đến 160 inch. Máy có độ phân giải 1280 x 800, nặng khoảng 0,64kg, kích thước 18,3x4,57x11,18cm. Giá 499 USD (~10.497.000 đồng).

Cuối cùng là chú chuột sáng tạo Logitech Cube, có thể đóng vai trò một thiết bị điều khiển trình chiếu. Có hình dạng như một cục đường khối lập phương, kích thước 5,08x2,54x1,69cm với phiên bản màu đen hoặc trắng. Chuột có một bề mặt cảm ứng để di chuyển và nhấp (không di chuyển các bộ phận), và chuyển sang chế độ trình bày khi bạn nhấc nó lên khỏi bề mặt. Ai nói công cụ kinh doanh không thể đẹp.
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean