Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Tăng tốc máy tính để chơi game

Có lẽ với mỗi chúng ta việc chơi game giải trí trên máy tính cá nhân không còn xa lạ. Tuy nhiên, đôi khi bạn chơi các game lớn thì máy chạy không mượt dù phần cứng đủ hoặc dư khả năng đáp ứng như chúng tôi từng gặp phải.
Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng trên với Windows Server 2008 R2, cũng như cung cấp một số thủ thuật cơ bản nhằm tăng hiệu suất của PC dù không chơi game.
Xây hệ thống “chuyên dụng” cho game
Trước tiên bạn cần phải có đĩa cài đặt Windows Server 2008 R2 SP1. Bạn có thể vào địa chỉ http://technet.microsoft.com/en-us/evalcenter/dd459137.aspx để tải về bản dùng thử (180 ngày tương đương 6 tháng) của Windows Server 2008 R2 SP1; rất thích hợp để làm hệ thống chơi game. Thông thường ta phải cài mới lại Windows cứ sau vài tháng dùng, đặc biệt với hệ thống thường được cài thêm hoặc gỡ bỏ các trò chơi thì vấn đề phân mãnh thường gặp phải.
- Vì Windows Server 2008 R2 được thiết cho các hệ thống máy chủ nên mặc định các thiết lập bảo mật rất khắt khe, do vậy sau khi tải về và cài đặt bạn cần phải “thuần hóa” để tiện dụng như hệ thống Windows 7 cho người dùng thông thường. Sau đây là một vài thủ thuật giúp bạn đơn giản hóa Windows Server 2008 R2 của mình.
+Tắt tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del khi khởi động:
Thông thường, khi khởi động xong bạn phải nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del để vào màn hình đăng nhập, điều này rất cần thiết với các hệ thống máy chủ nhưng với người dùng thông thường thì không. Để tắt tính năng này bạn có thể vào Administrative Tools trong trình đơn Start rồi chọn Local Security Policy. Trong Local Security Policy bạn chọn Local Policies rồi Security Options, sau đó tìm mục Interactive logon: Do not require CTRL+ALT+DEL nằm bên danh sách rồi chọn Enable.
+Tắt tính năng Shutdown Event Tracker:
Các bản Windows Server luôn yêu cầu bạn nhập lý do để tắt hay khởi động lại hệ thống nên khá phiền đối với người dùng thông thường. Để tắt tính năng này trước tiên bạn nhập gpedit.msc vào mục tìm kiếm trong trình đơn Start hoặc vào hộp thoại Run. Sau đó, trong cửa sổ Local Group Policy Editor, chọn Administrative Templates trong Computer Configuration rồi System, bạn tìm trong danh sách mục Display Shutdown Event Tracker rồi sửa thành Disable.
+Tự động đăng nhập:
Mặc định Windows Server buộc bạn phải tạo một mật khẩu mạnh cho hệ thống tương tự trên Linux hay UNIX. Bạn có thể thiết lập tự động đăng nhập cho hệ thống bằng cách gõ control userpasswords2 trong hộp thoại Run. Sau khi hộp thoại User Accounts xuất hiện, bạn bỏ dấu chọn Users must enter a user name and password to use this computer.
+ Sử dụng mạng kết nối không dây: Trước tiên bạn vào Administrative Tools rồi Server Manager trong trình đơn Start. Trong Server Manager chọn Features Summary rồi Add Features. Cuộn xuống cuối danh sách bạn chọn Wireless LAN Service rồi nhấn Next để cài đặt.
+Thêm dịch vụ âm thanh:
Mặc định dịch vụ Windows Audio trên Windows Server 2008 R2 không được khởi động cùng hệ thống nên để xuất được âm thanh bạn phải vào cửa sổ Services bằng cách vào mục Administrative Tools trong trình đơn Start rồi chọn Services. Sau đó bạn cuộn danh sách xuống và tìm mục Windows Audio rồi chọn Automatic trong phần Startup type.
+Mở tính năng SuperFetch:
SuperFetch cho phép hệ thống nạp sẵn các ứng dụng vào bộ nhớ nhằm giảm bớt thời gian khởi động của ứng dụng và dĩ nhiên nhược điểm của nó là tốn tài nguyên máy tính nhiều hơn. Nên đối với hệ thống hướng đến hiệu suất cao thì tính năng SuperFetch không thực sự cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn muốn dùng nó bạn có thể làm bằng cách sau:
- Mở Registry Editor bằng cách vào hộp thoại Run gõ regedit rồi tìm HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Session Manager\Memory Management\PrefetchParameters.
- Nhấn chuột phải chọn New -> DWORD (32bit) Value và đặt tên là EnablePrefetcher. Sau đó đổi giá trị của EnablePrefetcher thành 3.
- Làm tương tự để tạo DWORD (32bit) Value mới với tên là EnableSuperfetch cũng với giá trị là 3.
- Mở cửa sổ Services, trong danh sách các dịch vụ bạn chọn SuperFetch rồi thiết lập Automatic trong phần Startup type.
+ Bật giao diện Aero:
Mặc định trong các bản Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2 không được tích hợp giao diện Aero. Bạn cũng không nên dùng vì sẽ làm giảm hiệu năng hệ thống khi chơi game. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể sử dụng nó bằng cách vào Add Features trong cửa sổ Server Manager đã được giới thiệu bên trên rồi chọn Desktop Experience để cài đặt. Kế đến bạn vào cửa sổ Services rồi tìm mục Themes, thiết lập Automatic cho phần Startup type. Khởi động lại hệ thống để sử dụng giao diện Aero.
+ Tắt tính năng Internet Explorer Enhanced Security:
Cơ chế hoạt động của Internet Explorer trong các bản Windows Server luôn được thiết lập bảo mật ở mức cao nhất và cùng với nó là sự bất tiện khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến Internet Explorer. Bạn có thể tắt tính năng Internet Explorer Enhanced Security nhằm giảm bớt sự bất tiện bằng cách vào Server Manager rồi cuộn xuống Security Information và chọn Configure IE ESC. Thiết lập Off cho cả tài khoản quản trị lẫn người dùng rồi nhấn OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean