Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Ấn tượng sắc đỏ đồ trang trí Tết khắp ba miền


Từ Hà Nội, vào Đà Nẵng rồi đến Sài Gòn, đâu đâu cũng đang tràn ngập đồ trang trí Tết đỏ rực luôn bạn ạ!
Hà Nội: Tha hồ "lùng" đồ trang trí hình rồng

Tết năm nay là Tết Nhâm Thìn, vì thế trên thị trường đã xuất hiện vô vàn các đồ trang trí như giấy dán cửa hình rồng, chuông treo cửa, móc chìa khóa, móc treo trang trí trên cành đào, cành quất và thậm chí còn có cả bóng bay hình rồng... Teen nhà mình tha hồ lựa chọn đem về trang trí Tết nhé! Giá của các loại giấy dán cửa nằm trong khoảng 10-15K tùy theo cỡ và chất lượng. Các loại chuông treo cửa hay móc khóa rơi vào khoảng 10-30K/cái.  Bóng bay hình rồng thì tầm15-20K. Năm nay có cả mặt hàng mới, đó là... rồng nhồi bông siêu kute, với giá từ 120-150K là bạn có thể "rinh" một em về nhà rồi đấy! Những đồ trang trí như thế này có bán rất nhiều trên các con phố như Hàng Mã, Lương Văn Can nhé.




Phố Hàng Mã, Lương Văn Can nhộn nhịp những ngày này.



Những đồ trang trí hình rồng rất đáng yêu. 


Có cả... rồng nhồi bông này!



















Phong bao lì xì cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Tùy theo linh vật của từng năm sẽ có những kiểu bao lì xì khác nhau. Tết Nhâm Thìn năm nay, họa tiết hình rồng chiếm chủ đạo. Biếu tượng rồng đã được biến hóa rất ấn tượng và đa phong cách trên nhiều loại bao lì xì, từ phong bao lịch sự cho đến phong bao cute. Teen có thể mua ở những nơi bán đồ lưu niệm như Hàng Mã, Lương Văn Can, Khương Thượng, Đội Cấn… Giá của các loại phong bao năm nay nằm trong khoảng 7K-15K/6 cái.








Rất đáng yêu phải không?


Rồng luôn là biếu tượng của sức mạnh. Teen còn đợi gì nữa mà không đi săn quà tặng hình rồng để lấy may đầu năm nhỉ?
Đà Nẵng: Rất nhiều câu đối chúc Tết đẹp long lanh

Những ngày giáp Tết ở Đà Nẵng không khí chộn rộn nhất là ở đường Hùng Vương, bởi cung đường này tập trung khá nhiều hàng quán bán đồ trang trí Tết. Các đường lớn nhứ Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Trần Phú, Bạch Đằng cũng bắt đầu có chút không khí Tết về. Dạo một vòng đường Hùng Vương và quanh khu vực tượng đài 2/9, chúng tớ nhận thấy các cửa hàng bên đường đã bắt đầu bày bán rất nhiều đồ trang trí truyền thống rồi.

Mặt hàng được bày bán nhiều nhất là các câu đối được viết rất đẹp đóng trong khung hình chữ nhật. Tết con Rồng thì không thể thiếu những đồ vật mang dáng dấp con vật linh thiêng này rồi. Ngoài ra còn có rất nhiều lồng đèn cùng dây đeo vận may bày bán rất nhiều nữa.













Ngợp trời các câu đối chúc Tết luôn nè!




























Thành phố Hồ Chí Minh: Vô vàn đèn lồng đẹp mắt

Ở Sài Gòn đồ trang trí Tết năm nay đa dạng lắm các bạn ạ, từ đồ trang trí cửa, đèn lồng, treo cây mai, dán tường... đều có đủ. Nhưng sau khi chúng tớ dạo một vòng khu đồ Tết của người Hoa (quận 5) - là khu bán đồ trang trí Tết lớn nhất ở Sài Gòn mới thấy khá ít đồ mang hình rồng, mẫu mã lại giống như các năm trước, chẳng có gì đổi mới hay đặc sắc.

Tuy nhiên, tại khu này có bán vài loại đèn giấy, hoặc hình nộm được thiết kế thành một con rồng đỏ, dài cực đẹp và rất tinh xảo. Giá của nó dao động từ 150-300 một con tùy kích thước, các bạn có thể mang về treo trước cửa nhà lấy may mắn và trang trí cho đẹp vào dịp đầu năm.


Đèn lồng với hình cá chép là chủ yếu
Câu đối, câu chúc treo trước cửa nhà

Một con khác nhỏ hơn nhưng mẫu mã cũng tương tự nhau thôi.
Cận cảnh chú rồng đại diện cho năm 2012 nhé.






Không khí Tết đã có ở khắp nơi! 

Theo Kenh14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean