Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Sim kích hoạt mới giảm mạnh trước Tết

So với các năm trước, lượng sim mới có phát sinh cước đã giảm từ hàng triệu xuống vài trăm nghìn. Theo lãnh đạo nhà mạng, nguyên nhân chủ yếu là các chính sách siết chặt quản lý thuê bao trả trước.

Lượng thuê bao kích hoạt mới vào tháng gần Tết đã giảm so với các năm trước. Ảnh: Anh Quân

Theo đại diện của các nhà mạng, hàng năm, tháng trước Tết Âm lịch là thời điểm lượng thuê bao kích hoạt mới tăng mạnh, nhưng năm nay con số này không biến động mạnh so với các tháng trước. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là các chính sách siết khuyến mại và thu phí hòa mạng thuê bao trả trước của cơ quan quản lý.

Một lãnh đạo của Viettel chia sẻ, trước đây mỗi tháng bình quân nhà mạng tăng tới cả triệu thuê bao, thì nay con số này chỉ còn vài trăm nghìn. Ông cho rằng thị trường đã gần ngưỡng bão hòa nên nhu cầu chững lại, việc quản lý thuê bao trả trước cũng được làm mạnh tay hơn so với trước đây. Hai nhà mạng khác là Vinaphone và Mobifone cũng nhận định thuê bao mới có phát sinh cước giảm mạnh kể từ ngày 1/1/2013.

Theo con số thống kê của các mạng di động khoảng 5 năm trước đây, nhà mạng bán ra thị trường 4 sim thì có một sim ở lại mạng. Nhưng khi các loại sim giá rẻ với tài khoản khuyến mại lớn được bán rộng rãi, doanh nghiệp viễn thông phải "nỗ lực" tung lượng sim lớn hơn mới mong giữ được một thuê bao.

Các mạng di động đưa ra con số thống kê vòng đời của một sim được dùng thay thẻ cào trung bình chỉ là 12 ngày, và không ít người sử dụng rất nhiều sim cùng lúc. Trong khi đó, thống kê từ Cục Viễn thông trước đây cũng cho biết sim di động trả trước có tuổi đời chỉ từ 6 tháng đến một năm, khiến kho số cạn dần trong khi thuê bao ảo tăng chóng mặt.

Thông tư 14 (quy định thuê bao trả trước phải trả tiền đăng ký như thuê bao trả sau và nhà mạng không được nạp sẵn tiền cho sim số) có hiệu lực từ 1/1/2013 khiến việc phát triển thuê bao mới sẽ chậm lại. Nhưng theo lãnh đạo một nhà mạng lớn, việc này có ưu điểm hạn chế thuê bao ảo và lượng thuê bao trung thành sẽ tăng.

Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean