Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

“Facebook đã trở thành một công ty di động”

Đó là tuyên bố công khai gần đây của Facebook. Người phát ngôn của công ty đã vô cùng tự hào cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng người sử dụng các thiết bị di động để truy cập Facebook đạt mức cao hơn so với số người truy cập vào trang mạng xã hội này bằng máy tính để bàn.

Theo thống kê gần đây nhất, hiện có khoảng 1,06 tỷ khách hàng sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Trong số đó, 618 triệu thường xuyên truy cập bằng máy tính cố định và khoảng 157 triệu người sử dụng các thiết bị di động để truy cập. Facebook hiện được coi là mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất qua các thiết bị iOS và Android tại Hoa Kỳ vào năm 2012, theo comScore.

"Trong năm 2012, chúng tôi đã kết nối hơn một tỷ khách hàng và đã trở thành một công ty di động", Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tự hào tuyên bố.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết: "Trong năm 2012, chúng tôi đã kết nối hơn một tỷ người và đã trở thành một công ty di động.”

Có thể nói đây là một thông tin tuyệt vời đối với công ty, khi ngày càng thu hút thêm nhiều thu nhập từ khách hàng sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hiện giờ nguồn thu nhập lớn nhất của công ty là quảng cáo, chiếm 84% doanh thu. Trong đó, doanh thu từ quảng cáo trên các thiết bị di động chiếm 23% tổng doanh thu quảng cáo trong quý IV/2012, một bước nhảy vọt so với cùng kỳ năm 2011 (14%). 

Ngoài ra, Facebook cũng đang nỗ lực cho ra mắt một số tính năng mới. Graph Search, một tính năng tìm kiếm nâng cao cho phép người sử dụng mở rộng khả năng tìm kiếm dựa trên sở thích hoặc hồ sơ của họ, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn chưa thể truy cập thông qua các ứng dụng di động. Tuy nhiên, theo Zuckerberg, tính năng mới này sẽ trở thành một dịch vụ kinh doanh quan trọng của công ty trong tương lai gần.
Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean