Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Lượng người dùng Opera Mini tại Việt Nam thuộc Top 5 thế giới

Hiện nay đã có hơn 190 triệu người dùng toàn cầu sử dụng trình duyệt Opera Mini và đây cũng là một trong những trình duyệt nhanh nhất thế giới.

Việt Nam là một trong 5 quốc gia trên thế giới có số lượng người dùng Opera Mini cao nhất. Số lượng người dùng Việt Nam truy cập Internet thông qua trình duyệt Opera Mini đã lên tới con số hàng triệu với mức tăng trưởng hơn 35%, số lượng truy cập web tăng hơn 103,5%. Việc trình duyệt này chiếm ưu thế trên thị trường di động cũng dễ hiểu vì Opera Mini tương thích tốt với hơn 3.000 điện thoại từ cao cấp đến phân khúc bình dân.

Xu thế truy cập mạng từ điện thoại đang dần lên ngôi nhờ tính tiện lợi và khả năng linh hoạt. Theo nghiên cứu gần đây của On Device Research, 43% người dùng Việt Nam vào Internet bằng thiết bị di động. Số lượng người dùng di động trong nước đạt hơn 127 triệu, tỷ lệ tăng trưởng thiết bị đầu cuối lên đến 139%. Điều này chứng tỏ thị trường di động trong nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Vấn đề là các nhà mạng cần nhanh nhạy trong việc kết hợp công nghệ mới cùng dịch vụ nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Đơn cử như MobiFone vừa hợp tác với Opera Software để tung ra gói dịch vụ Opera Mini, mang đến một cuộc “cách mạng” không chỉ về giá cước mà còn về tốc độ truyền tải. Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho biết: “Trình duyệt Opera Mini sử dụng công nghệ đặc biệt giúp nén dữ liệu từ website về điện thoại lên đến 90% mà vẫn giữ được chất lượng nội dung. Tốc độ lướt web cũng nhờ đó mà tăng lên gấp 6 lần”.

“Ngoài ra, công nghệ nén dữ liệu của Opera Mini cũng giúp chúng tôi giải quyết tốt bài toán cước phí. Nhờ vậy khách hàng sẽ được trải nghiệm thoải mái thế giới Internet với giá khá “mềm”, chỉ 15.000 đồng/tháng. Mức cước này giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn hiện nay”, ông Chiến chia sẻ.

Gói cước tiên phong này cũng giúp MobiFone tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng khác, nhất là những người mới “chập chững” sử dụng tiện ích của Internet trên di động. Hơn nữa, trình duyệt Opera Mini hoạt động hiệu quả với hầu hết các thiết bị di động từ 2G, 2,5G đến cả 3G nên người dùng không phải “lăn tăn” nhiều về khả năng truy cập mạng của điện thoại. 

Ông Brian Bae, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng và Tiếp thị Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Opera Software nhận xét, người dùng di động sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa khi MobiFone giới thiệu ra thị trường gói cước Opera Mini hấp dẫn này.

“Những gói dịch vụ hấp dẫn từ nhà mạng cùng xu hướng chuyển sang dùng smartphone đang thịnh hành sẽ giúp phổ cập hơn nữa Internet di động đến với người dùng tại Việt Nam. Đây cũng là những yếu tố khiến thị trường nội dung dành cho mobile sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới”, ông Brian Bae nhận xét.

Việt Nam là một trong 5 quốc gia trên thế giới có số lượng người dùng Opera Mini cao nhất

Nguồn tin từ MobiFone lưu ý, tải file có dung lượng file lớn hơn 15MB, xem video và nghe nhạc trực tuyến không được miễn phí và cước phí sẽ tính theo đơn giá của gói cước Mobile Internet mà khách hàng đang sử dụng. Hơn nữa, để có thể sử dụng những ưu đãi của gói cước, trình duyệt Opera Mini trên máy của khách hàng phải là phiên bản 4.3 trở lên.

Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean