Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Cách bỏ dịch vụ domain privacy của Godaddy

Cách đây ít lâu mình có nhận được coupon đăng ký dịch vụ domain privacy miễn phí trên Godaddy từ một người bạn trên diễn đàn. Vì là miễn phí nên mình đã đăng ký toàn bộ các domain mình có trên Godaddy. Nhưng chính cái đó lại rắc rối cho mình khi gia hạn dịch vụ tên miền, đó là tốn thêm phí gần 10 USD cho việc gia hạn domain privacy, nhưng nó không cần thiết nếu web/blog bạn không làm gì sai trái. 

Phải mất 2 ngày mày mò và nhờ bạn bè trên diễn đàn chỉ giúp, cuối cùng mình cũng bỏ được dịch vụ này khi gia hạn tên miền.

Đầu tiên bạn nên biết, dịch vụ domain privacy của Godaddy được đăng ký với một bên thứ 3 đó là Domains by Proxy. Thế nên muốn hủy dịch vụ này trên Godaddy bạn phải vào trang web này hủy trước.

Theo chỉ dẫn của Godaddy, thì khi bạn đăng ký dịch vụ này thì nó sẽ tự động gởi về cho bạn một email thông tin để đăng nhập vào tài khoản trên DBP. Các bạn hãy tìm email: accountservices@domainsbyproxy.com này nếu không có thì vào phần spam tìm sẽ thấy (email này nó gởi cho mình nằm trong mục này) nếu không nữa thì liên lạc với nó theo email trên.

Email của DBP nó sẽ gởi cho bạn một user name và password (sẽ trùng với password đăng nhập trên Godaddy). 

Sau khi có thông tin, bạn sẽ login vào DBP dễ dàng hủy dịch vụ này một cách nhanh chóng theo hình. 

Tiếp theo là bạn đăng nhập vào Godaddy để gia hạn dịch vụ tên miền bình thường, nếu để ý thì thấy mục Privacy đã Public.

Các bạn tham khảo cách thao tác này trên Godaddy ở đây

Khai bút đầu năm!
Mía Lùi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean