Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Chiếc smartphone bí ẩn của Kim Jong-un

Một bức ảnh Kim Jong-un chủ trì cuộc họp với chiếc smartphone bí ẩn bên cạnh đang làm nhiều người tò mò muốn biết thương hiệu điện thoại nào được nhà lãnh đạo Triều Tiên tin dùng ở đất nước mới chỉ bắt đầu có điện thoại di động từ năm 2008.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với chiếc smartphone bên cạnh trong cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia. Ảnh: AFP.

Bức ảnh được đăng tải bởi truyền thông Triều Tiên cho thấy Kim Jong-un đang chủ trì cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia hồi cuối tuần trước để bàn về những đe dọa nhắm vào nước này khi tiến hành vụ thử hạt nhân sắp tới.

Bên cạnh chỗ ngồi của Kim Jong-un người ta thấy một số tài liệu, tẩu thuốc và một chiếc smartphone bí ẩn.

"Chiếc smartphone được cho là của Kim khi nó đặt ngay bên cạnh tay phải cùng với một số giấy tờ, tài liệu", hãng thông tấn APF dẫn lời phát ngôn viên của chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Truyền thông Hàn Quốc ngay lập tức cũng đưa ra mổ xẻ về các thương hiệu điện thoại có thể cung cấp mẫu smartphone này cho nhà lãnh đạo Triều Tiên, bao gồm Samsung, HTC và cả Apple.

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới - Samsung chắn chắn không thể vượt biên để cung cấp một chiếc smartphone cao cấp Galaxy cho Kim Jong-un do hai nước vẫn đang trong thế đối đầu. Quan chức của Samsung cũng lên tiếng xác nhận với AFP rằng đó không phải điện thoại của hãng.

Hãng sản xuất điện thoại iPhone - Apple của Mỹ cũng không phải nhà cung cấp mẫu điện thoại này cho Kim bởi Mỹ hiện đang là đối thủ không đội trời chung với Triều Tiên.

Một trang tin của Hàn Quốc cho rằng nhiều khả năng đó là một chiếc điện thoại HTC. Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan sau đó phủ nhận liên quan đến thiết bị dù cho biết sẽ hỗ trợ tất cả người dùng.

Điện thoại di động được giới thiệu ở Triều Tiên vào năm 2008 thông qua một liên doanh với hãng viễn thông Orascom của Ai Cập. Tuy nhiên, một triệu người dùng điện thoại di động chỉ có thể gọi điện cho nhau, không thể gọi đi quốc tế và mạng nội bộ Intranet cũng không hỗ trợ kết nối web ra bên ngoài.

Hoàng Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean