Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Facebook "dòm ngó" lĩnh vực game trong năm nay

Mặc dù đã có một thị phần khách hàng khổng lồ cùng các trò chơi giải trí đơn giản, phục vụ cho mục đích xã hội và gia đình, mạng xã hội đứng đầu thế giới này đã quyết định sẽ có những bước chuyển mình mới, với nỗ lực nhằm hướng tới nhóm cộng đồng còn đang bỏ ngỏ: các game thủ chân chính.

"Không có nghĩa là chúng tôi sẽ từ bỏ các trò chơi khác nhưng trong năm 2013, Facebook sẽ tập trung vào việc biến thành một nền tảng tốt cho các game thủ cốt lõi, cũng như những nhà phát triển trò chơi. 2013 sẽ là thời khắc quan trọng để định nghĩ lại những gì mọi người đang nghĩ về các trò chơi trên Facebook", phát biểu với hãng tin Reuters, người đứng đầu lĩnh vực quan hệ với các đối tác game tại Facebook, ông Sean Ryan cho biết.

Ông cũng tiết lộ rằng các trò chơi mới sẽ "tiến đánh" thị trường này một cách mạnh mẽ trong quý II năm nay và toàn bộ thời gian sau đó. Các sản phẩm mới sẽ thuộc hàng "chất lượng cao" với số lượng khoảng 10 sản phẩm tiêu biểu nhất, đơn cử một vài cái tên như Offensive Combat, Stormfall: Age of War, ChronoBlade...

Facebook cần những sản phẩm game chất lượng hơn để thu hút cộng đồng game thủ.


Điếm nhấn khởi đầu của sự chuyển biến này là việc công bố ChronoBlade, một game nhập vai "mang chút hơi hướm" của series Diablo. Trò chơi hiện được phát triển bởi Nway, một studio game do Dave Jones, "cha đẻ" dòng game GTA nổi tiếng.

"Giống như Super Mario đã tạo nên danh tiếng cho Nintendo hay Halo với Microsoft, tôi nghĩ rằng cần có một sản phẩm nào đó để làm 'điểm chuẩn' cho Facebook và đó là ChronoBlade. Các trò chơi kinh điểm như Farm Ville sẽ không bị lãng quên nhưng dưới con mắt của các game thủ trẻ, mọi thứ cần phải có tính cạnh tranh, kích thích, đẹp mắt và ấn tượng hơn", Dave Jones chia sẻ.


Hiện tại, theo thống kê mới nhất, Facebook được sử dụng bởi hơn một tỷ người mỗi tháng và khoảng hơn 1/4 trong số đó vào đây để chơi các trò chơi. Mạng xã hội này vẫn đang là nơi tập trung sinh sống của rất nhiều hãng game lớn nhỏ, tuy nhiên các sản phẩm thuộc dòng game bắn súng, thể loại chiến lược, game đánh theo lượt... còn rất sơ khai và hầu như không nổi bật.

Tuy nhiên, một điểm mà Mark Zuckerberg cùng cộng sự của mình cần lưu ý, đã được rất nhiều người dùng phản ánh bấy lâu nay là việc các trò chơi liên tục cập nhật thông tin lên "tường" của khách hàng, cần được xem xét và thay đổi.

Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean