Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Chủ tịch Google cáo buộc Trung Quốc hậu thuẫn hacker

Trong cuốn sách sắp công bố, có tên ““The New Digital Age” (tạm dịch Thời đại công nghệ số mới) cựu CEO (và hiện là Chủ tịch) của Google, Eric Schmidt mô tả các hacker Trung Quốc là những kẻ “tinh vi và sung mãn, mối đe dọa của các công ty nước ngoài”.
CEO của Google cáo buộc chính phủ Trung Quốc đứng sau, hậu thuẫn cho các tay hackers để thu về mối lợi về kinh tế và lợi thế chính trị. Hành động này đã biến tin tặc Trung Quốc trở thành mối đe dọa trực tuyến nguy hiểm nhất thế giới. Eric Schmidt đề xuất các nước Phương Tây nên có hành động đáp trả tương xứng với những gì Trung Quốc đang làm với họ, nếu không muốn rơi vào tình thế bất lợi.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng vạch ra những sai sót của chính phủ Mỹ và đề cập vai trò của Washington trong việc phát tán virus tấn công mạng Stuxnet năm 2012. Ban đầu, virus này được chính phủ Mỹ và Israeli tạo ra để phá hoại các máy ly tâm trong những cơ sở hạt nhân của Iran.

Dự kiến, cuốn “The New Digital Age” do Eric Schmidt hợp tác cùng Jared Cohen, một cựu cố vấn chính phủ chắp bút sẽ được ra mắt độc giả vào ngày 6/2 tới.

Cuốn sách ra đời đúng vào thời điểm hacker Trung Quốc dồn dập thực hiện các cuộc tấn công mạng: chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày, The New York Times, The Wall Street Journal, CNN và Washington Post lên tiếng xác nhận bị tin tặc Trung Quốc xâm phạm. Các tờ báo không ngừng đổ lỗi cho chính phủ Trung Quốc đứng sau, giật dây các hành động phá hoại của hacker dù Bắc Kinh một mực phủ nhận.

Theo Sống Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean