Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Từ 1/1/2013, thu phí hòa mạng thuê bao trả trước

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 14 quy định giá cước dịch vụ di động mặt đất. Theo đó, cước hòa mạng của thuê bao di động trả sau là 35 nghìn đồng, và cước hòa mạng của thuê bao di động trả trước là 25 nghìn đồng. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/1/2013.

Giá cước hòa mạng thu một lần và thanh toán ngay khi khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thông tin di động trả sau khi khách hàng mua SIM thuê bao sử dụng dịch vụ thông tin di động trả trước.

Theo Thông tư vừa được Bộ TT-TT ban hành các thuê bao di động mới muốn hoạt động được phải đăng ký với các nhà mạng và đóng cước phí hòa mạng. Đây là nét mới nhất trong Thông tư.

Như vậy khi khách hàng hoà mạng mới, sẽ phải trả mức phí bằng mức phí như quy định nói trên cộng với giá SIM trắng mà nhà mạng đưa ra.

Ảnh minh họa.
(Nguồn: Internet)


Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các “nhà mạng” không được tăng, giảm giá và khuyến mại đối với giá cước hòa mạng trên. Đồng thời, không được nạp sẵn tiền vào tài khoản đối với tất cả SIM thuê bao đang lưu thông trên thị trường hoặc chưa hòa mạng.

Về thẻ nạp điện thoại, Thông tư quy định chỉ có các nhà mạng mới được phát hành thẻ nạp. Và, nhà mạng phải thông báo các loại thẻ, mệnh giá thẻ cho Bộ TT-TT khi phát hành thẻ thanh toán. Các hãng viễn thông cũng phải kiểm tra, giám sát các đại lý phân phối trong việc bán SIM thuê bao, thẻ nạp tiền.

Thông tư về giá cước thông tin di động, quản lý hàng hóa chuyên dụng thông tin di động chính là biện pháp quản lý về mặt kinh tế nhằm tạo môi trường cho sự phát triển bền vững thuê bao di động.

Theo ktdt.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean