Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Hàn Quốc cấm các hãng lớn bán máy tính cho chính phủ

Các nhà sản xuất máy tính lớn của Hàn Quốc sẽ dần bị cấm cung cấp máy tính cá nhân cho chính phủ và các công ty dịch vụ công cộng trong những năm tới. Động thái mới này của chính phủ Hàn Quốc này nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Tổng thống đắc cử Park Geun-hye đã gặp giám đốc của các SME và nói rằng bà sẽ dịch chuyển nền kinh tế từ chỗ dựa chủ yếu vào xuất khẩu của các tập đoàn lớn sang giai đoạn cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ cùng tồn tại.

Trong năm 2013, các hãng sản xuất lớn sẽ được phép cung cấp 50% máy tính cá nhân cho chính phủ, các nhà cung cấp dịch vụ công cộng và bộ ngành liên quan, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc cho biết.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp này sẽ phải giảm xuống 25% vào năm 2014. Và đến năm 2015, mọi hãng máy tính lớn đều bị cấm đấu thầu các hợp đồng công.

Hôm 27-12, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn máy tính cá nhân, hệ thống bảo mật và 200 mặt hàng khác là những sản phẩm sẽ được các SME cung cấp cạnh tranh.

Điều này sẽ giúp mang lại thị trường trị giá 1.200 tỷ won (1,1 tỷ USD) cho các SME. Các SME chiếm tới 99% số lượng doanh nghiệp ở Hàn Quốc và đang sử dụng 88% nguồn nhân lực của đất nước.

Năm ngoái, hãng điện tử Samsung thu về 198,6 tỷ won từ việc cung cấp máy tính cho chính phủ và các công ty dịch vụ công cộng, chiếm 48,5% thị trường mua sắm máy tính.

Hãng LG đang nắm 13% thị phần máy tính và thu được 53,4 tỷ won từ lượng máy tính bán cho chính phủ. LG cho biết họ sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp hơn, vì thị trường máy tính cá nhân đang suy giảm.

Theo tienphong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean