Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Thành lập quỹ học bổng cho sinh viên CNTT

Lễ ký kết bản ghi nhớ thành lập quỹ học bổng và giải thưởng cho sinh viên ngành CNTT giữa Bộ GD&ĐT và công ty Huawei Việt Nam giai đoạn 2012-2014 đã diễn ra vào chiều 26/11.

Quỹ học bổng/giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT sẽ được triển khai trong 3 năm liên tiếp, từ 2012 đến hết 2014. Trước mắt, quỹ sẽ dành học bổng/giải thưởng trị giá 50.000 USD cho đối tượng là cá nhân hoặc nhóm sinh viên có những giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo về CNTT.

Đại diện của Bộ GD&ĐT cùng công ty Huawei Việt Nam kí vào bản Ghi nhớ về việc thành lập quỹ học bổng/giải thưởng cho sinh viên CNTT Việt Nam.

Theo bản ghi nhớ này, một số sinh viên ưu tú trong nhóm những người nhận học bổng, giải thưởng sẽ có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo nâng cao tại Trung Quốc và được ưu tiên xem xét tạo cơ hội làm việc tại công ty Huawei.

Buổi lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và công ty TNHH công nghệ Huawei Việt Nam về việc thành lập quỹ học bổng/giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT diễn ra chiều qua (26/12). Chứng kiến lễ ký kết có ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và ông Khổng Huyền Hựu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam.

Phía Huawei cho biết, đây là bước khởi đầu quan trọng của Huawei trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ ICT thâm nhập và mở rộng lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Trong khi đó, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của Huawei trong việc phối hợp với Bộ GD&ĐT và cảm ơn sự đồng hành của Huawei trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT cho đất nước.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean