Bạn thường dùng Gmail để gửi và nhận những tài liệu, hình ảnh quan trọng cho công việc. Thay vì phải lưu tất cả về máy tính, bạn có thể lưu trữ trực tiếp lên ổ cứng đám mây SkyDrive để có thể truy xuất mọi lúc mọi nơi dù ở nhà hay ở nơi làm việc.
Để thực hiện, bạn cần sử dụng trình duyệt Chrome và tiện ích hỗ trợ cho Chrome mang tên SkyDrive Attachments.me. Trước tiên, bạn dùng Chrome truy cập đến hộp thư Gmail của mình và mở thẻ mới để đăng nhập vào SkyDrive. Tiếp theo, bạn truy cập địa chỉ https://attachments.me/SkyDrive rồi chuyển đến cuối trang web vừa hiển thị và nhấn nút Add Chrome Extension.
Chờ cho tiến trình cài đặt được thực hiện hoàn tất, trên thẻ trình duyệt đang mở hộp thư Gmail, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu chấp nhận kết nối tài khoản Gmail của bạn với SkyDrive, bạn nhấn nút Click to get started để đồng ý.
Bạn sẽ được chuyển đến một trang web mới, nếu trên máy tính của bạn đang mở nhiều tài khoản Gmail khác nhau trên nhiều thẻ trình duyệt, tự động dịch vụ sẽ liệt kê các tài khoản Gmail này cho bạn lựa chọn tài khoản sẽ kết nối với SkyDrive. Bạn nhấn chọn tài khoản cần dùng, lập tức bạn sẽ được chuyển đến trang mới để bạn xác thực thông tin tài khoản Gmail của mình. Tại đây hiển thị đầy đủ địa chỉ email và tên tài khoản Gmail của bạn. Nếu thấy mọi thông tin hoàn toàn chính xác, bạn nhấn nút Allow để chấp nhận.
Chờ giây lát, bạn sẽ được chuyển về thẻ trình duyệt đang mở hộp thư Gmail.
Tại đây, bạn sẽ nhận được thông báo Connecting SkyDrive makes it easy to add attachtments to, and share files from your cloud. Bạn nhấn nút Link your account để kết nối tài khoản Gmail với SkyDrive.
Một trang mới xuất hiện thông báo cho bạn biết việc kết nối này sẽ cho phép bạn xem hình ảnh, tập tin và video trên SkyDrive,… bạn nhấn Yes để hoàn tất việc cho phép kết nối.
Quay trở lại hộp thư Gmail đang mở, bạn sẽ nhận được thông báo kết nối thành công, bạn nhấn nút Continue để tiếp tục làm việc. Bây giờ, bạn làm việc trên Gmail một cách bình thường, đối với những email có file đính kèm hình ảnh, tài liệu dạng Word, Excel,… bạn quan sát góc bên phải của màn hình làm việc trên email đang mở sẽ thấy xuất hiện mục Send to SkyDrive màu xanh dương với các tập tin đính kèm trong email đã tự động được đánh dấu chọn. Nếu không muốn đưa một tập tin trong số các tập tin đã chọn lên SkyDrive, bạn chỉ việc hủy dấu chọn trước tập tin đó. Để đưa các tập tin đính kèm này lên SkyDrive, bạn chỉ việc nhấn nút Send to SkyDrive.
Trong giao diện mới, bạn chọn các thư mục lưu trữ phù hợp trên SkyDrive như Documents, Pictures, Public. Hoặc bạn cũng có thể tạo thư mục mới bằng cách nhấn nút New Folder > đặt tên thư mục > nhấn nút New Folder > nhấn nút Send to Cloud để hoàn tất thao tác đưa tập tin lên thư mục cần lưu trữ trên SkyDrive.
Quay trở lại SkyDrive, bạn sẽ thấy những tập tin vừa đưa lên sẽ xuất hiện tại vị trí thư mục con của SkyDrive mà bạn đã chọn.
Theo Echip
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét