Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Trải nghiệm mẹo "trứng phục sinh" từ Google

Google vừa cung cấp thêm các mẹo trứng phục sinh (Easter eggs) ngay trên công cụ tìm kiếm của mình, cho phép người dùng trải nghiệm những điều thú vị khi tìm kiếm thông qua các mẹo tìm trứng phục sinh.

Trứng phục sinh trong các sản phẩm công nghệ như phần mềm, website... là những trải nghiệm thú vị mà những lập trình viên ẩn giấu bên trong sản phẩm của mình. Chúng chỉ xuất hiện khi người dùng thực hiện chính xác theo một thao tác hay gõ đúng theo những nội dung nào đó. Trứng phục sinh không mang lại thêm chức năng gì đặc biệt cho sản phẩm, chỉ giúp người dùng có thêm những trải nghiệm vui và thú vị khi sử dụng.

Sau đây là những mẹo trứng phục sinh từ công cụ tìm kiếm Google:

Tuyết rơi mùa Giáng sinh

Chỉ cần gõ vào khung tìm kiếm tại Google.com từ khóa "Let it snow" (không bao gồm dấu ngoặc kép) và nhấn Enter để tìm thì kết quả vẫn hiển thị như cũ nhưng đồng thời... tuyết sẽ bắt đầu rơi và màn hình giao diện sẽ dần dần bị đóng băng vì hơi lạnh.
Tuyết sẽ rơi và màn hình dần dần bị đóng băng
Màn hình băng giá sẽ hiển thị rõ trở lại ở các điểm mà bạn click chuột, thậm chí vẽ tên mình hoặc nhấn vào nút "Defrost" để làm giao diện rõ ràng trở lại.

Một vòng xoay hay chút nghiêng ngả?

Toàn bộ giao diện tìm kiếm tại Google.com sẽ xoay một vòng khi bạn gõ cụm từ "do a barrel roll". Đây không phải là mẹo mới nhưng là một hiệu ứng lạ đáng thử nghiệm.
Giao diện xoay chiều
Nếu không thích giao diện Google xoay vòng, bạn có thể "ra lệnh" cho nó chỉ nghiêng nghiêng một chút với từ khóa "Titl" hoặc "askew" (không bao gồm ngoặc kép, hoặc click vào đây).
Nghiêng một chút với Tilt và Askew
Quái vật nổi lên đúng giờ!

Đối với những bạn đang sử dụng iGoogle (cho phép tùy biến trang chủ Google), khi chọn lựa các giao diện (theme) mới khác Classic hay Bus Stop bằng cách chọn "Change theme" ở góc phải giao diện iGoogle, chọn tiếp "by Google" ở phần More Options. Kế đến, những điều thú vị sẽ xảy đến vào đúng thời điểm 3 giờ 14 phút sáng (giờ địa phương) tương ứng với từng giao diện. Cụ thể như sau:
Đĩa bay của người ngoài hành tinh sẽ bắt cóc người dân vào thời điểm 3g14 khi dùng theme City Scape
Với theme Sweet Dreams, chòm sao biểu thị số Pi sẽ hiện ra
Một số theme khác như Tea House, Winter Scape cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị nhỏ cho bạn vào đúng thời điểm 3 giờ 14 phút sáng
Vào lúc 3g14 sáng sẽ có quái vật Loch Ness nổi lên nếu người dùng chọn theme Beach cho iGoogle
Ninja cũng xuất hiện

Khi đang truy cập vào Google Reader, bạn không biết rằng mình đang bị theo dõi bởi một ninja bí ẩn. Cách thức làm lộ diện ninja này cũng không khó, chỉ cần gõ lần lượt các phím sau: lên - lên - xuống xuống - trái - phải - trái - phải - B - A. Giao diện bên trái của Google Reader sẽ xuất hiện... ninja ẩn mình.
Ninja xuất hiện trên Google Reader
PHONG VÂN
Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean