Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đến Hà Nội

Trả lời ICTnews chiều tối nay, ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook Việt Nam nói ông không có chức năng thông tin và không bình luận gì trước thông tin Mark Zuckerberg - nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đến Hà Nội.
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
Truyền thông Việt Nam đưa tin, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã đến Hà Nội vào chiều qua. Chuyến đi này của Mark Zuckerberg được giới truyền thông Việt Nam dự báo là không phải chuyến đi vì công việc mà để nghỉ dưỡng nhân dịp Lễ Noel. Có nguồn tin cho rằng Mark Zuckerberg có thể sẽ đi du lịch một ở điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và rất có thể đó là Côn Đảo. Trả lời ICTnews chiều tối nay, ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook Việt Nam không bình luận gì trước tất cả các thông tin trên. Ông Tước nói rằng ông không có chức năng để thông tin về tất cả các vấn đề này.

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, nếu như cái tên Bill Gates không làm mọi người bất ngờ thì vị trí thứ 14 của Mark Zuckerberg – đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của mạng xã hội Facebook lại khiến mọi người than phúc. Mark Zuckerberg, sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984, hiện có khối tổng tài sản lên tới 17,5 tỉ đô-la Mỹ. Zuckerberg không chỉ thành công về tiền tài mà về danh vọng, tỉ phú 27 tuổi này cũng có thành tích đáng ngưỡng mộ khi được tạp chí Time danh tiếng bầu chọn là “Nhân vật của năm”. Trước đó, năm 2008, tạp chí Forbes gọi Zuckerberg là “tỷ phú trẻ nhất trên thế giới và có thể sẽ là tỷ phú tự lực cánh sinh trẻ nhất từ trước đến nay”.

Trong một bài phỏng vấn với chương trình truyền hình điều tra 60 Minutes của Mỹ, Zuckerberg nói anh sống rất giản dị, khiêm tốn, không mua những đồ vật xa hoa và vẫn sống trong một căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ ở San Francisco. Tuy nhiên, anh lại có chiếc xe hơi cao cấp Audi A8 và một người lái xe riêng. Mãi tới đầu tháng 1 năm 2011, anh mới chuyển sang một căn hộ tươm tất hơn với 5 phòng ngủ ngay gần đại bản doanh công ty, nhưng ngôi nhà không có gì trội hơn các căn bên cạnh.

Bạn gái của tỉ phú trẻ người Mỹ là Priscilla Chan, người gốc Hoa. Hai người gặp nhau lần đầu tiên trong một bữa tiệc đại học Harvard năm 2004. Mặc dù công việc của cả hai rất bận rộn, nhưng Zuckerberg đã kịp "soạn thảo" một hợp đồng ký kết dành thời gian cho nhau. Trong đó có một nguyên tắc: "Một buổi hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút ở riêng bên nhau, không ở căn hộ của Mark Zuckerberg, càng không ở Facebook". Có nhiều ý kiến cho rằng sắc đẹp của Chan không xứng với vị tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Nhưng cũng có rất nhiều người nói rằng họ thật xứng đôi. Nhiều người nói Chan rất thông minh, dễ gần và đó chính là điều cuốn hút Mark Zuckerberg nhất. Zuckerberg thường xuyên ghé thăm căn hộ riêng của Chan vào những ngày cuối tuần để cùng cô dạo chơi công viên, chơi game và thưởng thức những món ăn Châu Á cô dành riêng cho anh. Gần đây, Chan đã cập nhật hồ sơ cá nhân trên Facebook, gọi Zuckerberg là “bạn đời” và mẹ của Mark là “mẹ”. Hành động này được coi là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Mark Zuckerberg và Chan đang thực hiện những bước tiến quan trọng mới cho tương lai của họ.

Năm 2011, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đạt 800 triệu thành viên và thu về 4,3 tỉ USD, gấp đôi doanh thu năm ngoái. Theo trang thống kê SocialBakers.com, số người dùng Facebook tại Việt Nam hiện là 3.607.220, xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới theo quốc gia. Trong đó, thương hiệu sử dụng Facebook đứng đầu là FanPage của hai trang mua sắm cộng đồng MuaChung (172.010 thành viên) và NhomMua (133.011 thành viên). Cũng theo SocialBakers, độ tuổi 17-24 truy cập Facebook nhiều nhất, chiếm 57%. Chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng tới 1.941.640 người. Tỉ lệ tiếp cận Facebook tại Việt Nam đạt 4,03%, trong khi đó tỉ lệ tiếp cận Internet ở Việt Nam là 14,86%.

Thế Phương - Vân Anh

Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean