Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

6 phần mềm miễn phí hữu dụng

Nếu bạn mới mua PC mà không kèm theo gói phần mềm bản quyền, 6 phần mềm miễn phí giới thiệu trong bài có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu cơ bản của bạn.
1. Hệ điều hành Ubuntu Linux hay Linux Mint

Ubuntu hiện là bản phân phối Linux (Linux distribution) được nhiều người sử dụng nhất. Hệ điều hành này có giao diện thân thiện, giao tiếp tốt với các thiết bị ngoại vi. Phiên bản mới nhất hiện nay là Ubuntu 11.10, bạn có thể tải về từ trang Ubuntu.

Linux Mint thời gian gần đây cũng được khá nhiều người dùng ưa thích, số lượng người sử dụng gần ngang ngửa Ubuntu. Lý do người dùng chọn Linux Mint là vì Canonical quyết định sử dụng giao diện Unity mặc định trên Ubuntu. Nhiều người dùng Ubuntu lâu năm không thích giao diện mặc định này.

Linux Mint là bản phân phối lớn, có nhiều tính năng, nhưng vẫn đảm bảo tính dễ dùng và phù hợp môi trường máy tính để bàn của người dùng.

2. Firefox hay Chrome

Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows, Internet Explorer là trình duyệt tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chọn cài đặt trình duyệt web khác nếu thích. Với máy tính chạy hệ điều hành nguồn mở, bạn có thể tùy chọn trình duyệt Chorme hay Firefox. Chrome hiện xếp vị trí thứ 2 trên thị trường trình duyệt, thay vị trí trước đó của Mizilla Firefox.

3. Thunderbird

Phần mềm email máy khách của Mozilla cho phép tải về sử dụng miễn phí. Phần mềm này cung cấp rất nhiều ngôn ngữ và các phần mở rộng (extension) cho phép bạn tùy chọn. Việc cài đặt Thunderbird khá dễ dàng.

4. LibreOffice

Trước đây, OpenOffice.org thường là bộ phần mềm văn phòng mã nguồn mở được nhiều người khuyên dùng. Nhưng giờ đây, LibreOffice là phần mềm được nhiều người lựa chọn. Nhiều người dùng đánh giá LibreOffice rất tuyệt vời, có thể thay thế tốt Microsoft Office. LibreOffice bao gồm các chương trình xử lý word, bảng tính, trình diễn và hỗ trợ các thành phần mở rộng.

5. GIMP

Phần mềm xử lý hình ảnh mã nguồn mở, có thể thay thế tốt cho phần mềm Adobe Photoshop đắt tiền. GIMP phù hợp cho việc thiết kế đồ họa Web, thiết kế tài liệu quảng cáo, tiếp thị, chỉnh sửa ảnh sản phẩm… Bạn có thể lưu tác phẩm với nhiều định dạng khác nhau, kể cả định dạng của Photoshop.

6. ClamAV

ClamAV là phần mềm phòng chống virus, malware, bảo vệ máy tính. Bạn có thể tải về miễn phí ClamAV.
Nguồn: IDG News/PCworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean