Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

GoDaddy bị hacker "đe dọa" vì ủng hộ SOPA

Một buổi điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ nhằm thông qua dự luật SOPA đang gây nhiều tranh cãi đã bị hoãn sang năm sau. Cùng lúc đó, giới công nghệ đã chia làm hai phía phân định rõ rệt xoay quanh nội dung của dự luật nói trên và cuộc công kích của hai bên ngày càng mạnh mẽ.
Stop Online Piracy Act là bản dự luật gây tranh cãi nhất thế giới công nghệ trong năm 2011 - Ảnh minh họa: Internet
Giải thích cho quyết định, đại diện quốc hội cho biết là do sự xung đột về thời gian với một buổi điều trần khác có nội dung liên quan đến chính sách thuế của Tổng thống Barack Obama.

Trước đó ngày 16-12, Hội đồng tư pháp của quốc hội nước này cho biết dự luật SOPA đã “đỡ hơn khá nhiều” sau 25 sửa đổi về nội dung. Theo lời chủ tịch hội đồng, ông Lamar Smith, những ý kiến chống lại SOPA từ trước đến giờ hoàn toàn là “đạo đức giả”, và “không được dựa trên các luận cứ xác thực”.

Theo ông Smith, không ai trong số phe phản đối SOPA có khả năng chỉ ra cụ thể bất cứ chi tiết nào trong nội dung của SOPA là “sẽ gây hại cho Internet”. Vị chủ tịch hội đồng cho rằng dù buổi điều trần đã không diễn ra như dự kiến, song SOPA vẫn rất cần thiết để ngăn chặn việc xâm phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của nước Mỹ, giúp bảo vệ lợi ích, sản phẩm và việc làm vốn thuộc về người Mỹ.

Bên cạnh đó, cũng chính Hội đồng tư pháp đã xuất bản một danh sách cập nhật đầy đủ các công ty và tổ chức ủng hộ SOPA. Google vẫn là một trong những cái tên khổng lồ bên phía những người phản đối.

Hacker Anonymous đe dọa Go Daddy vì ủng hộ SOPA

Nhóm tin tặc Anonymous vừa xuất bản một video clip có nội dung mang thông điệp đe dọa gửi đến trực tiếp cho nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền Internet và lưu trữ web lớn nhất thế giới, Go Daddy, vì “tội” công khai ủng hộ đạo luật Stop Online Piracy Act (SOPA).

Chưa hết, Anonymous còn khuyến cáo khách hàng của Go Daddy chấm dứt sử dụng dịch vụ trên các máy chủ của Go Daddy vào ngày 29-12.

Go Daddy: cuốn theo chiều gió

Trước cơn ác mộng bị khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ, Hãng Go Daddy đã chuyển từ tư thế là một trong những hãng công nghệ công khai ủng hộ SOPA sang phe phản đối dự luật này.
CEO của Go Daddy, Warren Adelman - Ảnh minh họa: Internet
Cụ thể, trong một thông báo chính thức, hãng chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền đã công nhận việc đứng về phía những doanh nghiệp phản đối SOPA. Trưởng bộ phận pháp lý của công ty là Christine Jones đã phải công nhận nhiều nội dung trong bản dự luật là “chưa phù hợp”.

Go Daddy cam kết sẽ gỡ bỏ tất cả những bài viết mang nội dung ủng hộ SOPA, như một khẳng định chắc chắn về kế hoạch “chuyển phe” của mình.

Go Daddy là nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền Internet và lưu trữ web lớn nhất thế giới. Ngoài ra, hãng này còn kinh doanh các sản phẩm phần mềm liên quan đến thương mại. Năm 2010, Go Daddy quản lý đến 45 triệu tên miền các loại.

Go Daddy hiện là nhà cung cấp dịch vụ tên miền đạt tiêu chuẩn của ICANN lớn nhất thế giới, có quy mô gấp bốn lần đối thủ cạnh tranh gần nhất.
TRÍ VƯƠNG

Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean