Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

12 thất bại công nghệ lớn nhất năm 2011

Một năm nữa lại sắp qua đi, bên cạnh những thành công, chúng ta hãy cùng điểm lại những thất bại lớn nhất trong giới công nghệ của năm 2011.
12. The Daily, báo điện tử dành riêng cho iPad
15-the-daily-didnt-set-the-world-on-fire.jpg
The Daily là nạn nhân của sự cường điệu. Ứng dụng này được công bố tại một cuộc họp báo lớn với sự tham gia của lãnh đạo Apple và Giám đốc điều hành Rupert Murdoch của News Corp - tập đoàn truyền thông lớn thứ 3 thế giới có trụ sở chính tại New York. Tờ báo dành riêng cho iPad lúc đó được cho là xu hướng của tương lai, nhưng điều đó đã không xảy ra.
11. Ứng dụng Gmail của iPhone "chết yểu"
14-the-gmail-iphone-app-was-weak.jpg
Ứng dụng Gmail của iPhone ra mắt với rất nhiều kỳ vọng. Nhiều người cho rằng, Google cuối cùng đã có một ứng dụng iOS thật sự hữu ích. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, công ty này đã cho ra một ứng dụng không hấp dẫn, chủ yếu chỉ là một bản sao của trang web Gmail. Google đã phải kéo ứng dụng này xuống ngay sau đó vì xuất hiện một số lỗi.
10. Đế laptop cho Motorola Atrix không được ưa chuộng
13-the-motorola-atrix-laptop-dock-is-ahead-of-its-time.jpg
Motorola đã giới thiệu Atrix, một điện thoại Android với những câu chào hàng như: Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này như một chiếc laptop khi sử dụng kèm với đế laptop.
Đây là ý tưởng được giới công nghệ yêu thích. Tuy nhiên, dù thế giới đang hướng tới những thiết bị như vậy, nhưng đế laptop của Atrix vẫn là một thất bại lớn khi sau đó, không còn mấy người nhắc đến nó nữa.
9. Điện thoại Palm Veer quá nhỏ
12-the-palm-veer-was-too-small.jpg
Khi HP giới thiệu TouchPad, hãng này cũng giới thiệu một chiếc điện thoại nhỏ bé, dễ thương có tên gọi là "Veer”. Nhưng rất ít người thích chúng, bởi chẳng ai chọn một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ nhưng lại có giá tương đương với một chiếc điện thoại có màn hình lớn gấp đôi.
8. Dịch vụ bán hàng theo nhóm Facebook Deals “sụp đổ”
11-facebook-deals-were-not-good-enough.jpg
Facebook tưởng rằng mình sẽ thành công được như các hãng bán hàng theo nhóm là Groupon và LivingSocial. Tuy nhiên giới phân tích đã tỏ ra ngạc nhiên khi facebook chính thức “khai tử” Deals chỉ sau 4 tháng ra mắt. Chắc hẳn Facebook quyết định như vậy bởi hãng này cho rằng chiến lược kinh doanh này không mang lại hiệu quả.
7. Jawbone Up dễ bị hỏng
10-jawbone-up-was-almost-instantly-recalled.jpg.png
Up của Jawbone là một chiếc vòng rất hữu ích cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đeo chiếc vòng này vào cổ tay như một đồ trang sức, nó sẽ thu thập các thông tin về sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, thiết bị này hay gặp một số vấn đề như hỏng một số thiết bị: đèn, khả năng đồng bộ. Jawbone đã thừa nhận và bồi thường vô điều kiện cho những người chủ sở hữu của UP.
6. Windows Phones vẫn đang “dò đường”
Trong năm nay, Windows Phones vẫn chưa thể làm gì để có thể “phanh” được tốc độ xuống dốc của Microsoft về thị phần trong thế giới di động.
8-windows-phones-are-still-not-hot-products.jpg
Năm tới hệ điều hành này có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các sản phẩm của Nokia. Về mặt lý thuyết, việc này có thể giúp thay đổi thị phần của Microsoft. Chúng ta hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.
5. Google Chromebook chưa gây được ấn tượng
7-google-chromebooks-are-irrelevant.jpg
Chromebook là dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS mới được Google giới thiệu thời gian gần đây. Hệ điều hành Chrome này gọn nhẹ, dựa trên trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, theo trang tin DigiTimes mới chỉ có 30.000 chiếc notebook chạy Chrome OS được bán trong năm nay. Lý do là do những sản phẩm này chưa thực sự tốt và có giá khá cao.
4. Email trên Facebook bị lãng quên
5-facebook-email-what-happened.jpg
Email và tin nhắn của Facebook đã xuất hiện rất rầm rộ vào tháng 11/2010. Tại thời điểm đó, có nhiều người cho rằng hệ thống tin nhắn liên lạc mới mang tên Project Titan này có thể đe dọa các dịch vụ email hiện tại của Google, Yahoo lẫn Microsoft. Tuy nhiên, kể từ đó, có rất ít người nói về tính năng này.
3. Motorola Xoom không phải là đối thủ của iPad
4-the-motorola-xoom-was-not-an-ipad-killer.jpg
Siêu phẩm Xoom của Motorola ban đầu được cho là đối thủ lớn đầu tiên của iPad, nhưng hóa ra Apple chẳng cần phải bận tâm nhiều lắm tới "đối thủ" này vì Motorola Xoom có giá quá cao, 800 USD và cũng không có Flash.
2. HP TouchPad bị khai tử
TouchPad HP chỉ tồn tại trên thị trường chỉ 7 tuần trước khi bị HP quyết định khai tử cùng với hệ điều hành WebOS. TouchPad đã thất bại nặng nề Hiện HP biến WebOS thành hệ điều hành nguồn mở. Có thể HP hy vọng, sau khi nguồn mở hóa hệ điều hành này, WebOS sẽ có thể thu hút giới phát triển ứng dụng. HP cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà mạng di động để vực dậy nền tảng này. Hiện tại, HP đang chờ đợi phản ứng từ cộng đồng các nhà phát triển.
3-the-hp-touchpad-basically-killed-palm.jpg
Nếu như cộng đồng này tỏ ra hờ hững, điều đó cũng có nghĩa nỗ lực cứu vãn tình thế cuối cùng của HP đã thất bại, và WebOS sẽ chính thức bị “chết” cùng với nhiều phần mềm khác trước nó.
1. BlackBerry PlayBook là biểu tượng cho những thất bại của RIM
Theo số liệu từ thời báo phố Wall, PlayBook được tung ra hồi tháng 4 năm nay nhưng RIM chỉ bán được 500.000 sản phẩm trong quý đầu tiên, 250.000 trong quý tiếp theo và dự đoán 150.000 trong quý cuối năm này. Vậy cứ mỗi 23 máy tính bảng Apple iPad bán ra mới có 1 PlayBook được tiêu thụ.
playbook1.png
Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, PlayBook đã theo gót giảm giá của HP TouchPad khi đại hạ giá từ 499 USD xuống chỉ còn 199 USD. Nguyên nhân là bởi vì thiết bị này không hỗ trợ e-mail đầy đủ và doanh số bán hàng luôn dưới mức dự báo của các chuyên gia phân tích và đang ngày càng xuống dốc.
Phạm Khánh (tổng hợp)
Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean