Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Máy tính bảng của Google: đâu là sự khác biệt?

Theo các chuyên gia phân tích, máy tính bảng của Google có độ phân giải màn hình 2048x1536 pixel, bộ xử lý lõi tứ, giá khoảng 500 USD, cạnh tranh trực tiếp với iPad 3 và các dòng máy tính bảng Android cao cấp.
Nhiều nhà quan sát, chuyên gia phân tích đã đưa ra dự đoán về chiếc máy tính bảng "chất lượng cao nhất" mà Chủ tịch điều hành của Google tiết lộ sẽ phát hành trong 6 tháng tới.

Theo các chuyên gia phân tích, máy tính bảng (MTB) Google sẽ không nằm cùng phân khúc với Kindle Fire của Amazon, hay Nook Tablet của Barnes & Noble. Thay vào đó, nó sẽ cạnh tranh với iPad thế hệ kế tiếp (thường được giới truyền thông gọi trước là iPad 3) và các dòng máy tính bảng Android cao cấp, chẳng hạn Eee Pad Transformer Prime của Asus.

Các chuyên gia phân tích dự đoán giá MTB Google sẽ nằm trong khoảng 500 đô la Mỹ (~ 10,5 triệu đồng) hay cao hơn chút. Google có thể giảm với mức giá thấp nhất là 400 đô la Mỹ (~ 8,4 triệu đồng). Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cấu hình MTB Google, do đó việc dự đoán giá rất khó. Bên cạnh đó, việc MTB Kindle Fire đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cũng khiến các hãng sản xuất MTB phải suy tính. Người dùng cho thấy họ sẵn sàng chọn mua MTB ít tính năng (chẳng hạn hiệu suất chậm hơn, ít ứng dụng hơn, không camera), nhưng có giá vừa túi tiền.

iPad, giá từ 500 đô la Mỹ (~ 10,5 triệu đồng), được các chuyên gia đánh giá là có giá bán hợp lý với các tính năng trang bị. Transformer Prime dẫu có cấu hình phần cứng khá mạnh, nhưng chưa rõ liệu người dùng có sẵn sàng chọn mua với mức giá 500 đô la Mỹ - 600 đô la Mỹ (~12,6 triệu đồng) hay không.

Dựa trên các thông tin Google tuyên bố về MTB của hãng, các chuyên gia dự đoán như sau:

Độ phân giải màn hình

Theo tin đồn, iPad 3, có thể ra mắt vào đầu năm 2012, sẽ có màn hình độ phân giải 2048x1536 pixel, nhiều hơn gấp 4 lần so với độ phân giải trên màn hình iPad thế hệ đầu, 1024x768 pixel. Samsung cho biết, màn hình MTB 11,6 inch sắp tới của hãng có thể đạt đến độ phân giải 2560x1600 pixel. Do vậy, màn hình MTB Google ít nhất cũng có độ phân giải bằng iPad 3.

Bộ xử lý lõi tứ

Transformer Prime hiện là MTB đầu tiên dùng bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, tốc độ 1.3GHz. iPad thế hệ 3 cũng sẽ dùng bộ xử lý lõi tứ A6. Theo trang Boy Genius Report, MTB Samsung sắp tới sẽ dùng bộ xử lý lõi kép Exynos 5250 2Ghz. Cho nên, MTB Google cũng sẽ dùng bộ xử lý mạnh “ngang ngửa” các các dòng MTB cao cấp này.

Giao diện người dùng và ứng dụng

MTB Google chắc chắn chạy Android 4.0 hay mới hơn. Giao diện Android 4.0 sẽ được tối ưu hóa cho MTB và hướng đến các trải nghiệm người dùng, các chuyên gia đánh giá hơn hẳn giao diện của iPad. Tuy nhiên, vấn đề lớn đối với hệ điều hành mới của Google là sự khan hiếm ứng dụng phù hợp.

Camera tốt hơn

MTB Google sẽ được trang bị camera bằng hay tốt hơn các camera trên các MTB cao cấp hiện có mặt trên thị trường. Theo các nhà phân tích, camera trên iPad chưa tốt, và mong đợi iPad thế hệ 3 sẽ có camera tốt hơn. Transformer Prime có camera trước 1,2 megapixel, camera sau 8 megapixel.
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean