Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Toshiba sắp ra mắt thẻ SD tích hợp điểm phát Wi-Fi

Thẻ SD có chức năng điểm truy cập không dây của Toshiba sẽ ra mắt vào mùa Hè năm nay, có thể cho phép tối đa 10 thiết bị kết nối và chia sẻ dữ liệu trên thẻ - một đại diện của hãng cho biết hôm 22/3/2012.
Dòng thẻ nhớ SD FlashAir của Toshiba ra đời nhằm cạnh tranh với loại thẻ tương tự của hãng Eye-Fi. Thẻ có tích hợp tính năng điểm truy cập không dây và máy chủ tập tin, vì vậy ảnh chụp và các tập tin khác lưu trên thẻ có thể dễ dàng được chia sẻ.

Thẻ có thể cho phép lên đến 10 thiết bị kết nối đến mạng không dây mini do thẻ phát ra để tải ảnh qua trình duyệt web.

Thẻ nhớ Wi-Fi mới của Toshiba sẽ được bán ra đầu tiên tại Mỹ vào tháng 5 hay 6/2012, dù ngày cụ thể chưa được công bố, ông Hiroto Nakai, Phó giám đốc bộ phận chiến lược flash của Toshiba cho biết. Thẻ nhớ mới này của Toshiba cũng được thiết kế khác so với thẻ nhớ Eye-Fi.

Ông Nakai cho biết, thẻ nhớ Eye-Fi chủ yếu để tải ảnh lên, trong khi thẻ nhớ của Toshiba nhắm đến chia sẻ sau khi ảnh vừa được chụp xong.

Hãng đã bắt đầu bán ra dòng thẻ FlashAir tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 3/2012. Phiên bản 8GB hiện có giá 72 USD (~1,5 triệu đồng), trong khi một thẻ nhớ cùng dung lượng nhưng không có tính năng không dây hiện có giá chỉ khoảng 12 USD (~252.000 đồng).

Toshiba là một trong những hãng sản xuất lớn nhất thế giới về flash NAND bán dẫn dùng trong thẻ nhớ, do đó hãng có lợi điểm về công nghệ và giá cả so với các đối thủ.

Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean