Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Những ứng dụng vui “làm mưa làm gió” Facebook Việt

Gần đây, khi mở trang chủ facebook, rất nhiều ứng dụng kiểu thống kê, dự đoán… với hình ảnh và ngôn ngữ hài hước đang được rất nhiều các thành viên tham gia và chia sẻ với tần suất liên tục.

Mới xuất hiện từ cuối tháng 2 và đang rầm rộ là trò đùa: bói kèm chế Mon. Ứng dụng này cung cấp những dự báo cho ngày mới hết sức… chung chung và vô thưởng vô phạt. Điều làm nó trở nên đặc sắc là phần hình ảnh chế theo truyện tranh Doreamon của Nhật, kèm mô tả hoặc lời bình khá tương ứng. Nhiều bạn trẻ đã có thói quen mỗi ngày xem một lần để nhận được những “quẻ mới” đa dạng, hóm hỉnh.

“Quẻ” thường gây cười một cách thâm thúy:
Hay chỉ đơn giản là một, hai câu hài hước có vần trong ngôn ngữ giới trẻ:
Và đôi khi cũng là những thông điệp đầy ý nghĩa như thế này:
Tương tự, mang tính chất bói toán, đoán mò là ứng dụng “kiếp trước bạn là ai”, “kiếp sau bạn là ai”. Truy cập vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận được lý lịch từ thời phong kiến của mình với tên, giới tính, nghề nghiệp, triều đại và… lý do chết. Từ vua, hoàng hậu, công chúa, nô tì, thái giám, đại phu cho đến nông dân, kiếm khách, nhà sư đều có những “cái chết” lãng xẹt kiểu như “tự tử vì không có đối thủ”, “bệnh lâu năm mà cố giấu”, “chết khát vì quá ác”, “giời đánh”… “Kiếp sau bạn là ai” có vẻ đơn giản hơn chỉ với thông tin về nơi sống, nghề nghiệp và một tính cách, tuy nhiên vẫn “hot” bởi đánh vào sự tò mò. Chỉ bằng vài thao tác click đơn giản là có thể biết được kiếp sau mình là ai và sống ở đất nước nào, người dùng tha hồ tưởng tượng.
Một ứng dụng gây cười và được ưa thích không kém là “tên bạn bằng nhiều thứ tiếng”. Đây giống như là phiên bản tổng hợp của một loạt ứng dụng cho biết tên người dùng trong tiếng Hàn, tiếng Lào, tiếng Nga, tiếng Nhật, vv thậm chí có thêm cả tên trong giang hồ (!) Dựa vào một số âm tiết đặc trưng của mỗi ngôn ngữ, những cái tên đọc lên hết sức… vô nghĩa nhưng ngộ nghĩnh. Vì vậy mà mỗi khi được đăng lên là lại thu hút rất nhiều like (thích) và comment (bình luận) của bạn bè.
Ngoài ra, nhiều người dùng facebook còn thích thú với ứng dụng cho biết mình là nhân nào trong truyện tranh. Đây là ứng dụng vui khá nhẹ nhàng, các nhân vật truyện tranh được miêu tả ngắn gọn, có vần, dễ nhớ. Dù trùng hợp hay không trùng với tính cách mỗi người dùng, họ vẫn cảm thấy vui, thấy mình như bé lại, nhớ về tuổi thơ với những cuốn truyện và nhân vật ưa thích.
Để câu khách, ứng dụng vui trên facebook phải đảm bảo tiêu chí hài hước và gây tò mò, chứ không cần cầu kỳ và cũng không chính xác. Người viết ứng dụng lẫn người chơi đều thừa biết kết quả hoàn toàn ngẫu nhiên, giải trí đơn thuần. Nhưng cũng nhờ vậy, đây chính là một không gian thoải mái cho sức sáng tạo và chọc cười, mang lại niềm vui cho cộng đồng mạng. Chính vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn mà một số ứng dụng như "Kiếp sau bạn là ai" đã có hơn 20 nghìn người sử dụng trong tháng, hay "Kiếp trước bạn là ai" cũng có khoảng hơn 2 nghìn người dùng.

Theo ICTnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean