Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Nên chọn mua máy tính bảng nào?

Chắc chắn là iPad rất tốt, nhưng nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Các máy tính bảng khác như Samsung, Sony, Toshiba… có thể là một lựa chọn hợp lý tùy nhu cầu.
Toshiba Thrive trang bị nhiều cổng giao tiếp hơn so với các máy tính bảng khác, bao gồm cổng USB tiêu chuẩn, HDMI, Mini-USB, khe gắn thẻ nhớ mở rộng SDXC.
Trong một thời gian dài, bạn gần như không có sự lựa chọn máy tính bảng (MTB) nào khác ngoại trừ iPad của Apple. Nhưng giờ mọi thứ bắt đầu thay đổi: bên cạnh iPad 2, các MTB chạy Android cũng là sự lựa chọn tốt.

Tất cả tùy thuộc vào việc bạn cần MTB như thế nào. Một số MTB Android có thông số kỹ thuật thậm chí vượt trội iPad 2. Dựa trên các tiêu chí khác nhau, bạn có thể chọn MTB có thời lượng pin dài, khả năng kết nối với TV, hay chỉ đơn giản là kích thước nhỏ gọn.

Dĩ nhiên, điều quan trọng của MTB chính là hệ điều hành. iOS là hệ điều hành tốt, đáng tin cậy. Tuy nhiên nếu chọn mua MTB của Apple, bạn chỉ có thể sử dụng các ứng dụng mà Apple chấp nhận.
Hệ điều hành Android cho bạn sự tự do hơn (mặc dù nó thường không hoạt động mượt mà). Android đem đến cho người dùng một số lợi ích. Chẳng hạn, Android 3.x Honeycomb được phát triển nhằm tận dụng lợi thế màn hình lớn trên MTB, và cách thức hiển thị các thông báo, khả năng lướt web, kiểm tra email, xem hình ảnh hiệu quả hơn so với iOS 4.x hay 5.x.

Android là hệ điều hành năng động và tùy biến. Bạn có thể tùy chỉnh cách thức hiển thị trên màn hình chính (home screen). Nhiều ứng dụng có widget cho phép bạn cập nhật thông tin email, thời tiết ngay trên màn hình chính, mà không cần mở ứng dụng. Một số MTB có các ứng dụng tùy chỉnh với các phím tắt điều hướng; chẳng hạn vòng ứng dụng yêu thích trên MTB Lenovo, hay trình đơn tùy biến trên MTB Sony. Trong khi đó, màn hình chính của iOS có dạng tĩnh, không tùy biến, chỉ hiển thị các biểu tượng để mở ứng dụng.

Với Android, bạn có nhiều lựa chọn phần cứng hơn. Bạn có thể tùy chọn MTB có màn hình 7”, 8”, 8,9”, 9,4”, 10,1”. Một số MTB Android có màn hình độ phân giải cao hơn màn hình iPad 2, hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ mở rộng và nhiều cổng giao tiếp.

Tuy nhiên, nếu xét về số lượng ứng dụng sẵn có thì Android chưa thể cạnh tranh với iOS. Kho ứng dụng App Store hiện có hơn 100 ngàn ứng dụng dành cho iPad, nhưng hiện tại chúng ta vẫn chưa biết có bao nhiêu ứng dụng dành cho MTB Android Honeycomb. Thật khó để biết chắc chắn điều này vì kho ứng dụng Android Market của Google không thể hiện danh sách ứng dụng tương ứng với máy tính bảng.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich hiện đang xuất hiện trên điện thoại và sẽ có mặt trên MTB vào đầu năm 2012, khuyến khích các nhà phát triển xây dựng nhiều ứng dụng hơn nữa cho MTB chạy Android. Theo lý thuyết, hệ điều hành mới này cho phép các nhà phát triển mở rộng ứng dụng của họ từ màn hình nhỏ đến màn hình lớn, vì một ứng dụng giờ đây có thế chạy trên cả điện thoại và MTB. Tuy nhiên, cũng không mong đợi Android 4.0 sẽ đem đến điều kỳ diệu. Nó sẽ là giai đoạn chuyển tiếp trước khi bạn nhìn thấy các ứng dụng hiển thị và hoạt động đúng trên màn hình lớn của MTB. Và việc tìm kiếm ứng dụng tiếp tục là vấn đề mà Google cần giải quyết: Android Market vẫn chưa đảm bảo việc hiển thị danh sách ứng dụng chạy tốt tương ứng với máy tính bảng của bạn, khi bạn tìm kiếm ứng dụng.
Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím: Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Lenovo Keyboard Folio giúp việc soạn thảo văn bản, nhập liệu thuận tiện hơn.
Nhóm thử nghiệm PC World Mỹ (NTN) đã tiến hành kiểm tra gần 20 chiếc MTB. iPad 2 vẫn là lựa chọn hàng đầu của NTN qua kết quả thử nghiệm tổng quát (overall), chủ yếu là về sức mạnh của các ứng dụng hệ sinh thái (app ecosystem) và cách thức tìm kiếm ứng dụng. Tuy nhiên, MTB Android, dẫn đầu là Samsung Galaxy Tab 10.1, xuất sắc về hoạt động hiệu quả và kết hợp tốt với các thiết bị khác.

Hình ảnh, nhạc, phim

Tốt nhất: Samsung Galaxy Tab 10.1

Với nhiều người, MTB chủ yếu là thiết bị giải trí: xem phim, ảnh, nghe nhạc, truy cập web. Nếu xem xét ở khía cạnh này, Samsung Galaxy Tab 10.1 dường như không có đối thủ. Samsung Galaxy Tab 10.1 có thuận lợi là nền tảng mở Android, cho phép truyền tải trực tiếp tập tin media giữa máy tính với MTB, không cần phần mềm chuyển mã video. Trong thử nghiệm, việc truyền tải tập tin media trực tiếp từ máy tính đến Samsung Galaxy Tab 10.1 khá dễ dàng; trong khi đó, với iPad 2, người dùng cần thông qua iTunes.

Ngoài ra, ứng dụng Gallery của Android linh hoạt và cung cấp nhiều lựa chọn hơn so với ứng dụng xem ảnh xây dựng sẵn của Apple. Phim hiển thị khá tốt trên màn hình sắc nét của Samsung Galaxy Tab 10.1.

iPad 2 của Apple dùng iTunes để đồng bộ nhạc và phim cho máy tính bảng. Sự sắp xếp này tốt cho âm nhạc và phim sẵn có trong thư viện iTunes, nhưng không tốt cho phim lấy từ các nguồn khác. Đồng bộ ảnh thông qua iTunes chưa tốt lắm.

Sức mạnh lớn nhất của iPad 2 là màn hình, màu sắc và tông màu da hiển thị khá chính xác; khả năng cân bằng màu sắc tốt nhất so với các MTB thử nghiệm. Tuy nhiên, màn hình iPad có độ phân giải không cao vì vậy hình ảnh hiển thị chưa thật sự chi tiết.

Samsung Galaxy Tab 10.1 cũng có một số vấn đề về màu sắc như màu quá đậm khiến màu tím gần như ngả sang xanh dương, màu đỏ như màu kẹo đường. Ứng dụng Gallery cũng gặp vấn đề phóng to ảnh với đầy đủ độ phân giải. Samsung cho biết sẽ cập nhật bản sửa lỗi trong thời gian tới.

Với các máy tính bảng Android khác, việc tái tạo màu nâu, tông màu da chưa thật xuất sắc, theo NTN có lẽ Android có chút vấn đề trong việc xử lý màu sắc.

Qua thử nghiệm, NTN nhận thấy không có MTB Android nào cho âm thanh xuất sắc qua loa tích hợp sẵn. Các MTB Android cho âm thanh khá nhỏ, việc tùy chỉnh âm thanh thực hiện qua phần mềm chơi nhạc có sẵn của Google. NTN cho rằng việc xử lý âm thanh của Android có vấn đề. Cụ thể, chơi cùng một bản nhạc trên MTB Sony Tablet S, qua phần mềm nhạc Google, và trên máy chơi nhạc của Sony, âm thanh trên máy chơi nhạc Sony có chất lượng hơn hẳn. Điều này do máy nghe nhạc của Sony sử dụng công nghệ tăng cường âm thanh, mà hãng phát triển cho dòng Walkman, với chất âm trầm tốt hơn.

Mở và Mở

Tốt nhất: Lenovo ThinkPad Tablet, Sony Tablet S, Toshiba Thrive

iPad 2 được ví như ốc đảo, vì bạn không thể kết nối nó với thiết bị khác nếu thiếu bộ chuyển cổng. Bạn cũng không thể mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ gắn ngoài. Trái ngược lại, MTB Android dễ dàng kết nối với TV, máy ảnh, và cho phép bạn mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ gắn ngoài.

Sony Tablet S có hai tính năng tiện dụng cho những ai sử dụng MTB trong phòng khách. Một số MTB, như Asus, Samsung, được trang bị phần mềm cho phép truyền tải nội dung từ máy tính bảng lên mạng. Với Tablet S của Sony, NTN chỉ cần một “cú chạm” là nội dung từ MTB Sony sẽ được truyền tải đến thiết bị (chẳng hạn HDTV). Sony Tablet S là mẫu MTB duy nhất trong 10 MTB trên bảng xếp hạng S và là một trong 3 MTB đề cập trong bài viết này có tích hợp tính năng điều khiển từ xa phổ biến (universal remote control), cùng với MTB Vizio VTAB1008 8”, và Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus.

Nếu muốn kết nối MTB với HDTV, trình chiếu phim, ảnh, bạn nên chọn MTB có sẵn các cổng giao tiếp như Mini, Micro HDMI. MTB thiếu các cổng giao tiếp thông dụng như Samsung Galaxy Tab 10.1, Apple iPad 2, sẽ khiến bạn tốn thêm một ít tiền (khoảng 40 đô la Mỹ ~ 800 ngàn đồng) để mua bộ chuyển đổi cổng giao tiếp. Ngoài Galaxy Tab 10.1, Galaxy Tab 8.9 thì các MTB còn lại trong bảng xếp hạng đều được trang bị cổng giao tiếp HDMI.

Khe gắn thẻ nhớ mở rộng không gian lưu trữ khá hữu ích, nhưng bạn cần chú ý không phải tất cả khe gắn thẻ nhớ đều hữu ích như nhau. Một số MTB cho phép bạn truyền tải tập tin từ thẻ nhớ, nhưng không cho phép lưu trữ dữ liệu hay ứng dụng. Khe gắn thẻ nhớ SD, khác với khe gắn thẻ nhớ MicroSD, cho phép bạn gắn thẻ nhớ của máy ảnh và xem ảnh ngay trên MTB một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Có ba mẫu MTB trên bảng xếp hạng 10 mẫu MTB hàng đầu của NTN được trang bị khe gắn thẻ nhớ SD. Trong đó, Sony Tablet S cho phép truyền tải tập tin từ thẻ nhớ, nhưng không thể dùng nó làm không gian lưu trữ (Sony cho biết sẽ giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật sắp tới). MTB Thrive chỉ hỗ trợ thẻ nhớ SDXC, định dạng cho phép lưu trữ 100GB dữ liệu. Cả hai MTB ThinkPad Tablet và Thrive đều trang bị cổng USB tiêu chuẩn cho phép bạn gắn trực tiếp bút lưu trữ hay ổ cứng gắn ngoài cổng USB với MTB.

Thời lượng pin

Tốt nhất: Apple iPad 2

Nếu bạn quan tâm nhiều về thời lượng dùng pin, Galaxy Tab 10.1 là lựa chọn tốt cho bạn. NTN tiến hành trình chiếu liên tục phim 1080p, Galaxy Tab 10.1 có thời lượng dùng pin ấn tượng đến 10g42’, Apple iPad 2 là 8g24’, Motorola Xoom là 7g40’.

Tuy nhiên, việc sạc pin trên Galaxy Tab 10.1 diễn ra khá chậm: cần đến 5g34’, hơn gấp đôi thời gian sạc pin so với Xoom, Thrive, Acer Iconia Tab A500, A501, A100. iPad 2 tuy có thời gian sạc pin không nhanh lắm, cần 4g10’ sạc đầy pin, nhưng sự cân bằng giữa thời lượng dùng pin và thời gian sạc tốt hơn so với Tab 10.1, vì vậy NTN cho rằng iPad 2 là lựa chọn tốt nếu bạn quan tâm thời lượng pin.

Hiệu năng hoạt động

Tốt nhất: Asus Eee Pad Slider, Lenovo ThinkPad Tablet

MTB không đủ khả năng cho phép bạn chỉnh sửa ảnh, phim ở mức cao như trên máy tính, thay vào đó, MTB phù hợp cho nhu cầu kiểm tra email, chỉnh sửa văn bản, duyệt web.

NTN chọn Asus Eee Pad Slider, Lenovo ThinkPad Tablet vì: ThinkPad Tablet khá nổi bật với màn hình 10”, chạy Android, hỗ trợ bút cảm ứng, hữu ích cho việc chú thích, phác thảo. Bên cạnh đó, ThinkPad Tablet còn được trang bị tính năng bảo mật phù hợp cho doanh nghiệp, người dùng có thể tùy chọn thêm vỏ bảo vệ kèm bàn phím Keyboard Folio giá khoảng 100 đô la Mỹ (~ 2 triệu đồng). Còn Asus Eee Pad Slider, đó chính là sự sáng tạo, hiệu quả hoạt động tốt, dù thiếu các tùy chọn cụ thể cho doanh nghiệp. Bàn phím vật lý tích hợp sẵn trên Asus Eee Pad Slider tuy không rộng rãi như bàn phím Keyboard Folio, nhưng khá tiện lợi với những ai có nhu cầu chỉnh sửa văn bản ở bất kỳ đâu.

Nếu bạn chỉ cần MTB hiệu năng hoạt động tốt, không cần bàn phím tích hợp sẵn thì Eee Pad Transformer TF101 là lựa chọn phù hợp. Nếu vẫn cần bàn phím vật lý, bạn có thể mua thêm đế kiêm bàn phím của Asus giá 150 đô la Mỹ (~ 3 triệu đồng). Khi gắn đế kiêm bàn phím với Eee Pad Transformer TF101 bạn sẽ có một chiếc netbook. Đế kèm pin của Asus giúp tăng thời lượng dùng pin cho Eee Pad Transformer TF101, bổ sung thêm cổng USB và khe gắn thẻ nhớ SD.

Mặc dù bàn phím Bluetooth và vỏ bảo vệ trang bị bàn phím khá tiện dụng, nhưng bạn cũng nên chú ý đến bàn phím ảo (software keyboard) tích hợp sẵn trên MTB. Vì nếu bàn phím ảo thiết kế không hợp lý, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc nhập liệu, chỉnh sửa văn bản.

Bàn phím trên MTB Apple gây nhiều lúng túng cho người dùng. Cách thiết kế và bố trí các phím không hợp lý, như cao, khoảng cách các phím xa, khiến việc nhập liệu trên MTB Apple gặp khó khăn. NTN nhận thấy thao tác nhập liệu trên bàn phím ảo MTB Android tốt hơn iPad 2, dù các thiết kế bàn phím trên iOS 5 có nhiều cải tiến. Với Android, bạn có thể tùy ý cài đặt ứng dụng bàn phím của hãng thứ 3, và đây chính là sự khác biệt giữa iOS và Android.

Các bàn phím ảo trên MTB Android như Asus, Lenovo, Sony, T-Mobile, Toshiba đều được tùy biến khác nhau theo mỗi hãng. NTN nhận thấy Tab 10.1 có thiết kế bàn phím ảo khá tốt.

Do iOS thiếu hệ thống quản lý tập tin trung tâm, trên iPad 2 bạn không có toàn quyền kiểm soát dữ liệu của bạn. Chẳng hạn, khi dùng Dropbox truy cập tập tin, bạn chỉ có thể mở tập tin bằng ứng dụng được viết để tương tác với Dropbox. Nghĩa là tập tin chỉ mở được tương ứng với ứng dụng cụ thể.

MTB Android cho phép bạn truy cập hệ thống tập tin trung tâm. Bạn có thể truyền tải tập tin từ thẻ nhớ SD, biên tập nó trong một ứng dụng, thay đổi tên hay mở nó trong ứng dụng khác. Ngoài ra, bạn có thể sao chép, di chuyển các tập tin giữa các thư mục khác nhau một cách dễ dàng.

NTN nhận thấy Android có hiệu năng hoạt động tuyệt vời vì khả năng cho phép người dùng tùy chọn cài đặt các phần mềm theo nhu cầu sử dụng như Documents to Go, Polaris Office, Quickoffice, ThinkFree Mobile Office; cùng khả năng duyệt web và kiểm tra email qua Gmail khá tốt.

Xét về hiệu năng hoạt động, bạn nên chọn các mẫu MTB Android màn hình 10.1”, vì màn hình lớn sẽ giúp không gian làm việc của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, MTB T-Mobile SpringBoard màn hình 7”, độ phân giải 1280x800 pixel có lợi thế là độ phân giải cao cùng hình ảnh, chữ viết hiển thị sắc nét.

Chơi trò chơi

Tốt nhất: Apple iPad 2

MTB chơi trò chơi (game) cần có cấu hình phần cứng tốt và sự hỗ trợ cho game. Cả 2 tiêu chí trên, iPad 2 đều đáp ứng. iPad đứng đầu về số khung hình/giây so với các MTB tham gia thử nghiệm. iPad 2 có khả năng hiển thị 52 khung hình/giây, cùng tính năng khử răng cưa, cao hơn Acer Iconia Tab A100, hiển thị 41 khung hình/giây.

Giữa các MTB Honeycomb cũng có chút khác biệt nhau. Thử nghiệm cho thấy các mẫu MTB chạy Android 3.1 và 3.2, với cùng cấu hình phần cứng (bộ xử lý Nvidia Tegra 2, Bộ nhớ RAM 1GB), có sự chênh lệch nhau khoảng 77%. Sự khác biệt này có thể do kích thước màn hình khác nhau, phần mềm dùng trên MTB được các nhà sản xuất tối ưu hóa theo cách khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết MTB dùng bộ xử lý Tegra 2 đều có 20 đến 30 khung hình/giây. (Trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, 30 khung hình/giây là mức tối thiểu cho việc chơi game, mặc dù một số game có thể chạy tốt với mức khung hình/giây thấp hơn).

Một số game như Angry Birds, Bejeweled không đòi hỏi số khung hình/giây quá cao trên MTB. Tuy nhiên, hiện nay một số game đã “đẩy” MTB Android đến mức giới hạn (nếu bạn thích chơi game trên MTB thì hãy chú ý đến các MTB dùng bộ xử lý Nvidia Tegra 2).

Thực tế, lượng trò chơi dành cho iPad hiện nhiều hơn so với MTB Android, và các nhà phát triển thích sản xuất các trò chơi cho iOS hơn Android. Bên cạnh đó, trên Android Market, bạn không thể biết game nào phù hợp với MTB Android nào.

Hiện Google vừa ra mắt Android 4.0, và mong rằng sẽ có nhiều game hơn nữa dành cho MTB Android. Google cho biết bản Ice Cream Sandwich sẽ giúp việc hiển thị các ứng dụng tốt hơn trên các kích thước màn hình khác nhau. Hơn nữa, hệ điều hành mới của Google sẽ cải thiện khả năng tăng tốc phần cứng đồ họa giúp chơi game mượt mà hơn.

MTB Android Sony Tablet S cho phép chơi nhiều game hơn so với các MTB Android khác vì Sony Tablet S có thể truy cập vào Sony PlayStation Store. Sony dự định cung cấp phiên bản Android cho các game nổi tiếng của hãng, chạy trên PlayStation và PlayStation Portable.

Trong thử nghiệm game, NTN nhận thấy Sony Tablet S và Lenovo ThinkPad Tablet đều đạt mức 30 khung hình/giây, đủ để hiển thị game mượt mà.

Với Android, thời gian tới nó sẽ hỗ trợ các bộ điều khiển game vật lý kết nối với MTB Android thông qua cổng giao tiếp USB hay Bluetooth. Đây là tin vui cho cả người chơi game và các nhà phát triển game. Trong khi đó, iPad 2 thiếu cổng giao tiếp USB, và hệ điều hành iOS không cho phép giao tiếp giữa bộ điều khiển chơi game Bluetooth với MTB.

Máy tính bảng Windows

Hiện nay, nói đến MTB hầu hết người dùng đều nghĩ đến MTB chạy hệ điều hành Android hay iOS. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn xuất hiện các MTB chạy hệ điều hành Microsoft Windows của các hãng như Dell, ExoPC, Fujitsu, Hewlett-Packard, Motion Computing, Samsung, và ViewSonic. Giá MTB chạy Microsoft Windows vào khoảng 13 triệu đồng (650 USD) tùy thuộc vào cấu hình. Các hãng sản xuất MTB Microsoft Windows nhằm hướng đến người dùng doanh nghiệp, khi mà hệ điều hành Windows (trên máy tính để bàn, máy tính xách tay) đang thống trị. Giá cao, thời lượng dùng pin ngắn, chưa thích hợp với các thao tác chạm và ứng dụng chưa phù hợp là một trong các lý do khiến MTB chạy Microsoft Windows chưa được nhiều người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ thay đổi với sự ra mắt của Windows 8, được tối ưu hóa cho MTB.

Điều gì phía trước?

Kiểu dáng, phần cứng MTB sẽ như thế nào trong năm tới? Bạn mong chờ chúng sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn so với hiện tại? Thời gian tới, MTB sẽ có khối lượng trung bình trong khoảng 540g – 590g, độ dày tiêu chuẩn trong khoảng 0.76 cm – 1,02cm. Độ phân giải màn hình sẽ cao hơn. Hiện nay, iPad 2 có độ phân giải 1024x768 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 132 pixel/inch, Toshiba Thrive 7” có độ phân giải 1280x800 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 225 pixel/inch. Độ phân giải càng cao, mật độ điểm ảnh càng nhiều thì hình ảnh, chữ viết hiển thị trên MTB càng mượt mà, sắc nét. Tin đồn rằng, iPad mới sẽ có màn hình độ phân giải cao như iPhone 4S.

Bộ xử lý lõi tứ vừa ra mắt sẽ giúp nâng cao hơn nữa hiệu suất hoạt động cho MTB. MTB Asus Transformer Prime dùng bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 vừa xuất hiện trên thị trường đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị về tốc độ xử lý, khả năng tăng tốc đồ họa. Sắp tới tại CES 2012, các hãng sản xuất MTB sẽ tung ra nhiều mẫu MTB dùng bộ xử lý lõi tứ của Nvidia hay của nhà sản xuất khác.
MTB Android sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich, hệ điều hành mới này được xem là sự kết hợp tuyệt vời giữa nền tảng Android 2.x dành cho điện thoại di động và Android 3.x dành cho MTB. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa thể đánh giá chính xác hiệu năng thật sự của Android 4.0 Ice Cream Sandwich vì tại thời điểm bài viết này, chưa có MTB nào chạy Android 4.0 xuất hiện trên thị trường. MTB Asus Transformer Prime được mong đợi là MTB đầu tiên dùng hệ điều hành mới của Google, Asus dự kiến tung ra MTB chạy Android 4.0 vào đầu năm 2012.

Cuối cùng, thị trường MTB sẽ càng trở nên sôi động hơn với việc gia nhập của nhiều hãng. Chẳng hạn, Amazon gia nhập thị trường MTB qua việc ra mắt MTB Kindle Fire giá khoảng 4 triệu đồng (200 USD ). MTB của Amazon được thiết kế để sử dụng dịch vụ đám mây và kho ứng dụng của hãng, thay vì kho ứng dụng trên Android Market. Mặc dù Kindle Fire thiếu nhiều tính năng (camera, khe gắn thẻ nhớ mở rộng,…) so với MTB của các đối thủ, nhưng giá rẻ lại là yếu tố khiến các đối thủ lưu tâm. Barnes & Noble ra mắt MTB Nook Tablet giá 5 triệu đồng (250 USD) với không gian lưu trữ và các tính năng nhiều hơn so với Kindle Fire. Hãng Kobo cũng vừa ra mắt MTB Android Vox giá 4 triệu đồng (200 USD).

Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean