Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Toshiba ra thẻ SD tốc độ ghi 90MB/s trong năm nay

Toshiba sẽ cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản và các nước khác trong năm nay các model thẻ nhớ SD tốc độ cao, cung cấp tốc độ đọc ghi lần lượt lên đến 95MB/s và 90MB/s.
Hãng sản xuất của Nhật Bản này sẽ cho ra mắt các dòng thẻ nhớ có thương hiệu mới là Exceria, với 3 model khác nhau. Model 32GB có tốc độ nhanh nhất sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ tháng 7/2012 với giá 180 USD (~3,78 triệu đồng), trong khi model có tốc độ đọc thấp nhất sẽ được bán ra từ tháng 4/2012.
Ngày nay, các thiết bị như máy ảnh số và smartphone sẽ được trang bị cấu hình cao hơn để có thể chụp ảnh và quay video độ nét cao. Do bộ xử lý của các loại thiết bị này được nâng cấp nhanh hơn, tình trạng "nghẽn cổ chai" sẽ xuất hiện khi lưu ảnh, xem hay hiệu chỉnh các tập tin dung lượng lớn. Đồng thời, công nghệ chip mới hiện nay cho phép các hãng sản xuất có thể “gói” nhiều dung lượng nhớ hơn vào thẻ.

Để khắc phục tình trạng này, các hãng sản xuất bộ nhớ flash NAND lớn trên thế giới như Toshiba đang chạy đua để đưa các công nghệ cao cấp và khác biệt của họ vào những sản phẩm mới, với tốc độ cao hơn và cạnh tranh bằng cách giảm giá sản phẩm. Thẻ nhớ SD 32GB chuẩn với tốc độ đọc ít nhất 10MB/s hiện có giá chỉ khoảng 20 USD (~420.000 đồng).

SanDisk, hãng đối tác của Toshiba trong việc nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất, hiện đang bán các loại thẻ tốc độ cao trên trang web của họ. Thẻ nhớ của cả hai hãng này đều tương thích với phiên bản tốc độ cao của loại thẻ SD chuẩn đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Toshiba và SanDisk cũng đang nghiên cứu để tăng dung lượng cho các chip nhớ flash của họ. Vào tháng 2/2012, Toshiba cho biết đã bán ra chip nhớ 128Gbit nhỏ nhất thế giới, có kích thước chỉ 170mm vuông. Chip nhớ này được sản xuất theo quy trình công nghệ 19nm, nhỏ hơn so với chip 20nm do Intel và Micron công bố hồi tháng 12/2012.

Theo PCWorld/IDG News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean