Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

PhonGee: "iPad mới không có gì đặc sắc so với iPad 2"

Trong sự kiện rạng sáng 8/3, Apple đã chính thức giới thiệu mẫu iPad mới của mình.
Sản phẩm iPad mới không có gì đặc sắc so với iPad 2.
Đúng như những thông tin từ trước, iPad mới được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 2048x1536, mật độ điểm ảnh 264pixel/inch - đồng nghĩa với việc bạn không thể phân biệt được từng điểm ảnh một ở khoảng cách tiêu chuẩn 25,4cm. Các ứng dụng có sẵn sẽ tự động nâng cấp để tận dụng lợi thế của màn hình độ phân giải cao hơn, tuy nhiên Apple cũng khuyến khích các nhà phát triển làm điều tương tự.

Ngoài màn hình, iPad mới trang bị chip đồ họa A5X lõi tứ, nâng hiệu suất đồ họa lên gấp 4 lần. Bên cạnh đó là máy ảnh iSight mới, tương tự máy ảnh của iPhone 4S: đo sáng tự động, lấy nét tự động, cảm biến backside-illuminated đặc biệt nhạy sáng, có khả năng quay phim HD 1080p. Đây thực sự là nâng cấp nổi bật so với iPad 2 và các máy tính bảng hiện có trên thị trường, vốn sở hữu máy ảnh khá tệ. Apple giới thiệu phần mềm iPhoto cho iPad có khả năng bổ sung hiệu ứng, biên tập, chỉnh sửa ảnh, chia sẻ giữa các thiết bị và phần mềm Photo Jounals cho phép duyệt ảnh dạng nhật ký, thêm ngày tháng, địa điểm, thậm chí tình trạng thời tiết và chia sẻ lên iCloud.

iPad mới có kết nối 4G LTE và HSPA+ cho các nhà mạng AT&T, Verizon, Rogers, Telus, và Bell.

Theo ông Mai Phú Phong, Giám đốc Hệ thống cửa hàng PhonGee, iPad mới chỉ là sự cập nhật "nho nhỏ" của Apple chứ không có gì đặc sắc, tương tự như mẫu iPhone 4S với iPhone 4 khi chỉ cải tiến về chức năng hiển thị và camera nhưng lại tăng độ dày sản phẩm.

Về tên gọi "The new iPad" của mẫu iPad mới, ông Phong cho rằng, đơn giản tên đó chỉ có ý nghĩa "làm new (mới) lại sản phẩm iPad" mà thôi. "Nếu sản phẩm có nét đặc sắc thì đã được Apple đặt cho tên khác", ông Phòng nhấn mạnh. Cùng quan điểm với ông Phong, anh Nguyễn Anh Văn, quản lý chuỗi cửa hàng CellphoneS cho biết, mọi người chỉ bất ngờ và "khó hiểu" với cái tên gọi của iPad mới, còn cấu hình đều đoán được từ trước đó.

Do iPad mới chỉ là nâng cấp cấu hình của iPad 2 nên nếu đặt cái tên gọi khác như iPad 3 hay iPad 2S thì không thực sự chính xác. Theo Apple, iPad mới có giá khởi điểm 499 USD bản 16GB Wi-Fi và 629 USD bản 16GB 4G, các bản 32GB và 64GB thêm tương ứng 100 USD và 200 USD. Sản phẩm lên kệ vào ngày 16/3 và có thể đặt trước ngay bây giờ tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ và Nhật Bản, trước khi nó "tấn công" hơn 100 quốc gia khác vào ngày 23/3.

Ông Phong cho rằng, dự kiến sau 1 ngày khi Appe bắt đầu bán iPad mới, (ngày 17/3) sản phẩm sẽ có mặt ở Việt Nam với mức giá gấp đôi so với giá gốc của Apple. Anh Văn cho biết, khoảng ngày 17-18/3, cửa hàng này sẽ nhập về chiếc iPad thế hệ mới cũng với mức giá gấp đôi, khoảng hơn 25 triệu đồng cho phiên bản iPad 16GB 4G.

Ngoài ra, Apple cũng hạ giá bán iPad 2: bản 16GB Wi-Fi có giá từ 399 USD, bản Wi-Fi + 3G có giá từ 529 USD. Ông Phong nhận định, tùy nhu cầu của người dùng mà họ sẽ lựa chọn bản iPad phù hợp. Tuy nhiên, việc Apple hạ giá iPad 2 sẽ làm sản phẩm này rất "nóng" trong thời gian tới. Bởi vì, khi so sánh iPad 2 với Kindle Fire (chiếc máy tính bảng rẻ nhất hiện nay) thì sản phẩm của Apple vượt trội về dung lượng lưu trữ (16GB, so với 8GB của Kindle Fire) cũng như nhiều tính năng khác mà chỉ phải trả gấp đôi số tiền (399 USD và 199 USD) "Bỏ gấp đôi số tiền để được sản phẩm có tính năng, mẫu mã... gấp 3 nên iPad 2 sẽ tăng được tính cạnh tranh và thu hút được người sử dụng", ông Phong kết luận.

Theo Báo Bưu điện Việt Nam số 30 ra ngày 9/3/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean