Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

MacBook Pro siêu mỏng sẽ ra thị trường vào tháng 4/2012

MacBook Pro siêu mỏng không có ổ DVD đang nằm trên dây chuyền sản xuất, theo DigiTimes. Dự kiến chúng sẽ ra thị trường vào tháng 4/2012.

Thế hệ máy tính xách tay (laptop) MacBook Pro mới khác biệt bởi vỏ máy mỏng hơn so với các model hiện thời. Chúng đã được đưa lên dây chuyền sản xuất, tờ DigiTimes dẫn một số nguồn tin cho biết.

Theo DigiTimes, chiều dày của vỏ máy giảm do việc bỏ đi ổ DVD. Tuy vậy, những chiếc MacBook Pro vẫn giữ được cấu hình mạnh mẽ so với MacBook Air cả về hiệu suất tính toán lẫn dung lượng nhớ.

Dự kiến, tổng số lượng xuất xưởng cuối cùng sẽ lên tới 900.000 chiếc mỗi tháng (thay vì 100.000 - 150.000 như giai đoạn đầu). Nguồn tin còn bổ sung rằng việc xuất xưởng thế hệ MacBook Pro mới có thể trùng với thời điểm những ultrabook đầu tiên trang bị bộ xử lý Ivy Bridge của Intel ra mắt thị trường. Tuy nhiên, có vẻ việc này lại không trùng với kế hoạch của Intel - bắt đầu cung cấp hàng loạt chip mới vào tháng 6/2012.

Trước đây, không ít lần có tin cho rằng Apple đang dự định nâng cấp đáng kể các laptop. Tuy nhiên, các thông tin này nhiều khi trái chiều nhau. Lần gần đây nhất, có thông tin (do website của Electricpig dẫn lại) về việc các model mới sẽ chính là MacBook Air chứ không phải là MacBook Pro. Website này cũng dự đoán thời hạn xuất xưởng, tung ra thị trường của chúng là vào tháng 4/2012. Đồng thời, cũng có cả tin về model máy tính MacBook Pro siêu mỏng 17-inch.
Việc bán ra các MacBook Pro siêu mỏng được dự kiến vào tháng 4/2012.
Cuối năm ngoái, các trang tin MacRumors và TUAW đã lưu ý về việc dường như Apple đang chuẩn bị một thiết bị lai giữa MacBook Pro và MacBook Air. Thiết bị này kế thừa màn hình lớn của MacBook Pro, thân nhôm mỏng của MacBook Air.

Theo tin của AppleInsider, model máy tính mới sẽ được trang bị các ổ lưu trữ thể rắn SSD thay vì ổ đĩa cứng HDD. Trang tin này cũng thông báo trước rằng trong các model mới sẽ không có ổ DVD.

Cần nhớ rằng, trong lần cập nhật mới nhất đối với dòng máy giá rẻ Mac mini, vào tháng 7/2011, Apple đã từ bỏ ổ DVD. Công ty đang tích cực phát triển kỹ thuật của mình theo hướng loại bỏ các cấu phần vật lý và chuyển sang kết nối không dây (theo một số nguồn tin, trong MacBook Pro mới sẽ không còn cả cổng Ethernet).

Trong quý 4/2011, theo tin chính thức, Apple đã cung cấp ra thị trường số máy tính xách tay nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2010 là 28%. Trong lúc đó, doanh thu của Công ty từ việc bán máy tính di động đã tăng trưởng 22%.

Theo đánh giá của Digitimes Research, trong quý 4/2011, lượng cung laptop tất cả mọi nhãn hiệu trên thị trường thế giới đã giảm 8,7% xuống còn 48,59 triệu chiếc so với quý 3/2011. Trong khi đó, lượng cung MacBook Air đã tăng trưởng 20% lên 1,2 triệu chiếc.

Theo CNews/PcWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean