Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

TVC Online, bước đột phá của thị trường quảng cáo

Nếu như trước đây, quảng cáo trên truyền hình được coi là phương thức vượt trội với hiệu quả cao; thì giờ đây, TVC online không ngừng hoàn thiện những ưu thế độc đáo để cạnh tranh và thậm chí, trở thành mối đe dọa của “ông lớn” truyền hình.

Theo kết quả khảo sát của mạng lưới quảng cáo video trực tuyến BrightRoll, khoảng gần 2/3 (64%) chuyên gia cho biết họ đang chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền hình sang quảng cáo video trực tuyến; 86% sẽ chuyển ít nhất một phần ngân sách sang phương thức này.

Thay vì đôi khi người dùng mới bắt gặp những định dạng quảng cáo kèm video, hiện nay, TVC online đang phát triển nhanh chóng và chinh phục mục tiêu hiệu quả. Có thể nói, đây là loại sản phẩm mang tính đột phá, vừa quy tụ được lợi thế của quảng cáo trên truyền hình, vừa có thể khắc phục những tồn tại vốn có của phương thức này.

Trước đây, yếu tố làm nên khác biệt của TVC trên truyền hình là sự kết hợp ”2 trong 1”: nghe – nhìn; độ phủ sóng rộng khắp, dễ dàng thu hút sự tập trung của người xem; nội dung phong phú hấp dẫn, nhắm trúng đối tượng… Giờ đây, TVC online còn làm được nhiều hơn thế. Internet và CNTT được coi là đang tạo nên một thế giới “phẳng” và quảng cáo trực tuyến đã tận dụng một cách hiệu quả xu thế này. Quảng cáo trực tuyến, cùng sự kết hợp với mạng xã hội, các diễn đàn, thiết bị di động… có khả năng mở rộng đối tượng và phạm vị địa lý thậm chí theo đơn vị giây.

Ngoài ra, một vấn đề còn tồn tại của TVC trên truyền hình chính là khung giờ và kênh phát sóng. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp, âm thanh thú vị, một TVC muốn “hút” người xem thường phải được phát sóng vào khung giờ vàng hoặc các kênh như VTV1, VTV3… Thậm chí, quảng cáo trên các kênh này, vào những khung giờ này cũng chưa chắc được người xem chào đón. Lý do - quảng gây ức chế cho người xem với sự “lấn sân” thái quá. Trong khi đó, TVC trực tuyến hoàn toàn có thể khắc phục điều này. Bất cứ lúc nào bạn lên mạng - khi đó chính là “giờ vàng” của TVC trực tuyến. Thực tế, dường như khách hàng đã “nản” với quảng cáo trên truyền hình - họ sẵn sàng chuyển kênh khi chương trình này được phát sóng. Báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu IDC cho biết, những người sử dụng internet dành đến 32,7 giờ/tuần trên mạng và nhiều gấp đôi so với thời gian xem tivi. Chưa kể tới thời gian để một TVC được phát sóng trên truyền hình thường kéo dài với chi phí rất cao.
3 định dạng Pop-up của TVC Online trên hệ thống các website Admicro
TVC Online - định dạng pre-roll trên hệ thống các website Admicro
Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo trực tuyến đang diễn ra rất sôi động và TVC online đang là tiêu điểm đối với các nhà cung cấp cũng như doanh nghiệp. Điển hình là việc Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến của VC Corp) đang đẩy mạnh sản phẩm chạy video TVC Online trên khoảng 28 website, ước tính thu hút 8 triệu visitor/tuần - hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm mới về quảng cáo trực tuyến hiện đại. Đặc biệt kì vọng và tin tưởng vào sản phẩm này, Admicro dự kiến doanh thu TVC Online sẽ chiếm 20% doanh thu toàn hệ thống.

Bà Phan Đặng Trà My – trưởng khối Admicro cũng khẳng định: ”Thông qua sản phẩm TVC Online này, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục tạo nên đột phá trong lĩnh vực quảng cáo video tại thị trường Việt Nam”.

Theo các chuyên gia đánh giá, thị trường quảng cáo sắp tới sẽ tiếp tục sôi động với cuộc “đại chiến” giữa truyền hình và trực tuyến. Tuy chưa thể xác định người chiến thắng trong cuộc đua này song cạnh tranh chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội, lựa chọn và lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Theo PLTP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean