Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Ivy Bridge Eurocom Monster 1.0- Laptop chơi game

Ngược với hình hài nhỏ bé 11,6 inch, Monster (quái vật) của Eurocom chứa bên trong bộ xử lý mạnh mẽ Intel Core i7-3720QM 4 nhân và card đồ họa Nvidia GT 650M. Máy nhẹ chỉ 1,8kg, chạy mát và êm.
Thiết kế
Eurocom Monster 1.0 (hay Clevo W110ERF) có vẻ ngoài màu xám nhạt, thoạt nhìn có lẽ bạn sẽ nghĩ là một chiếc netbook bình thường. Vỏ máy hoàn toàn bằng nhựa nhưng vẫn cho cảm giác bền bỉ chắc chắn. Khung máy chắc một cách đáng ngạc nhiên, cố tình nhấn mạnh phía sau cũng không thấy xuất hiện một gợn sóng nào trên màn hình. Monster tạo cảm giác giống như một netbook bền bỉ.
Các cổng và tính năng
W110ERF có 2 cổng USB 3.0 tốc độ cao (tuyệt vời để kết nối ổ cứng bên ngoài), HDMI, và một đầu đọc thẻ nhớ. Máy không tích hợp ổ đĩa quang.
Màn hình và Loa
Màn hình 11,6-inch có bề mặt gương, độ phân giải 1366x768. Nó không có gì đặc biệt, màu sắc bình thường. Độ tương phản trung bình, màu đen nhìn hơi xám. Góc nhìn hẹp. 1366x768 là độ phân giải phổ biến nhất trên máy tính xách tay nhưng trên một màn hình kích thước này, thật khó để yêu cầu nhiều hơn. Kích thước nhỏ tiện cho mang đi phục vụ nhu cầu chơi game di động nhưng nếu dùng ở nhà, có lẽ nhiều người sẽ nối máy lên một màn hình ngoài hoặc TV.
Hai loa được đặt dưới góc sau của khung máy; đáng ngạc nhiên là chúng cho âm thanh lớn và có một ít âm trầm, nhưng cũng chưa thật sự đặc sắc. Cách tốt nhất để thưởng thức âm thanh trên máy tính xách tay này là thông qua cổng HDMI hoặc giắc cắm tai nghe.
Bàn phím và Touchpad
Bàn phím có kích thước các phím bằng 90% thông thường. Phong cách "chiclet" cho khoảng cách giữa các phím tốt, dễ dàng thao tác nhanh và chính xác. Tuy nhiên hành trình di chuyển các phím ngắn nên cảm giác phản hồi khi gõ không nhiều. Do giới hạn không gian, các phím Home, End, PgUp, PgDn đã được tích hợp vào các phím mũi tên.
Touchpad có kích cỡ phù hợp với màn hình 11.6-inch, dễ điều khiển. Hai nút bấm trên touchpad hơi cứng. Tất nhiên, game thủ có thể sử dụng một con chuột bên ngoài với máy tính này.
Hiệu suất
Với việc trang bị đến 8GB RAM (hỗ trợ tối đa 16GB) cùng một ổ cứng SSD Intel 120GB tốc độ cao, kết hợp với bộ xử lý Intel Core i7-3720QM 4 nhân 8 luồng mạnh mẽ và card đồ họa Nvidia GT 650M, khả năng xử lý của máy thuộc loại xuất sắc, ngay cả khi so sánh với máy tính xách tay màn hình lớn 15,6-inch.

 Card đồ họa Nvidia GT 650M thuộc phân khúc tầm trung của dòng 600 series dựa trên kiến trúc Kepler mới của Nvidia nên Monster 1.0 dễ dàng chinh phục gần như mọi game trên màn hình độ phân giải 1366x768 của máy.
Thử nghiệm với hai trong số những game mới nhất là Mass Effect 3 và Call of Duty: Modern Warfare 3 ở độ phân giải tối đa mà màn hình máy hỗ trợ. Monster đạt số khung hình giây tương ứng là 59,9 trong Mass Effect 3 và 102,8 trong Call of Duty.
Điểm ấn tượng là trong suốt quá trình thử nghiệm, không có cảnh nào khiến máy rớt xuống dưới 30 khung hình/giây, đây là điểm đáng khen cho một chiếc laptop chơi game siêu di động.

Độ nóng và tiếng ồn
Monster gây ngạc nhiên ở khả năng xử lý nhiệt cũng như độ ồn khi mà phải chứa các thành phần khủng bên trong một khung máy nhỏ gọn. Ở chế độ chờ (idle) máy hầu như không gây ra tiếng động nào - một quạt chạy nhưng không phát ra tiếng. Quạt chỉ phát ra tiếng khi tải nặng nhưng không đủ lớn để gây phân tán sự chú ý của người dùng. Thân máy hơi ấm ở phía bên trái sau buổi chơi game dài, nhưng không có gì gọi là "nóng".
Hơi nóng được đẩy ra phía bên trái của máy, có thể nhìn thấy phần tản nhiệt bằng đồng chất lượng cao. Nói chung Clevo đã làm rất tốt khi có thể nhét một bộ xử lý 4 lõi hiệu suất cao cùng card đồ họa rời vào khung máy 11,6" mà vẫn đảm bảo được nhiệt độ.
Về pin, với pin 6 cell, máy có thể hoạt động 4 giờ 10 phút, không phải là một con số ấn tượng nếu so với các máy tính xách tay màn hình 11,6 inch thông thường, tuy nhiên hãy nhớ đây là một laptop hiệu năng mạnh mẽ cho game nên đây là kết quả tốt.
Ưu điểm
        Hiệu suất cao
        Quản lý nhiệt tốt
        Bàn phím và touchpad tốt.
Nhược điểm
        Thiết kế nhạt nhẽo.
Nhận xét chung
Nếu đang cần một chiếc laptop siêu di động để chơi game thì Clevo W110ERF (Eurocom Monster 1.0) 11.6-inch là một máy tuyệt vời.
Giá tham khảo: 1.623 USD (33,8 triệu đồng).
Theo PCW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean