Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Biến mọi vật trong nhà thành thiết bị cảm ứng với Disney Research

Từ mặt bàn cho đến... mặt nước, từ nắm cửa cho đến ghế sofa đều có thể trở thành những thiết bị cảm ứng, hiểu được mọi cử chỉ của người dùng, nếu áp dụng một công nghệ mới của Disney Research.
Hệ thống Touché có thể nhận biết bạn đang nhúng một hay nhiều ngón tay xuống nước 
Công nghệ Touché do các chuyên gia của Disney Research phát triển dựa trên kết quả xử lý khối lượng thông tin lớn hơn so với những cảm biến cảm ứng hiện thời. Đây được gọi là "phép đo điện dung trượt". Nhờ sử dụng dải tần rộng hơn, các cảm biến Touché có khả năng nhận được nhiều thông tin hơn về các hành vi của người dùng (các hệ thống cảm biến khác thường chỉ nhận tín hiệu ở một tần số duy nhất).

Chúng sẽ nhận biết chính xác cách chúng ta tương tác với một đồ vật hay một bề mặt, bất kể đó là bề mặt nào. Ví dụ, chúng dễ dàng xác định người dùng đã đặt khuỷu tay lên bàn hoặc nhận ra phần nào của cơ thể người dùng đã chạm đến chúng, thậm chí cả cách người dùng chạm như thế nào...

Việc gắn các cảm biến Touché có thể thực hiện với bất cứ đồ vật nào, thậm chí cả với mặt nước, vì chỉ cần một dây dẫn điện và kết nối với bộ điều khiển, bất kể kết nối có dây hay không dây. Theo các kỹ sư của Disney Research, công nghệ này có thể ứng dụng vào mọi thứ trong toàn bộ ngôi nhà. Ví dụ, khi bạn ngồi ở đi-văng của phòng khách, TV sẽ tự động bật còn nếu bạn ngả lưng tựa vào thành ghế, hệ thống chiếu sáng sẽ giảm độ sáng...

Nhờ công nghệ mới này, việc bật một đầu máy nào đó hoặc trả lời một cuộc gọi điện thoại sẽ được thực hiện nhờ một cử chỉ nào đó, ví dụ, theo các nhà nghiên cứu của Disney, có thể là kẹp 2 ngón tay lên cổ tay của mình... Người dùng có thể mở và đóng khoá cửa bằng việc nắm lấy chúng theo cách riêng nào đó hoặc thậm chí đơn giản là đưa lòng bàn tay áp vào chúng.

Về lý thuyết, Touché có thể biến toàn cơ thể con người thành một bộ điều khiển lớn. Để làm như vậy, cần gắn lên cơ thể một số điện cực. Bạn đọc có thể xem thêm về khả năng của công nghệ Touché trong video dưới đây (tiếng Anh).
Theo PCW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean