Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tin tặc tấn công trang www.kremlin.ru của tổng thống Nga

Ngày 9-5, nhóm tin tặc Anonymous đã làm nghẽn truy cập trang web của Tổng thống Nga Vladimir Putin (www.kremlin.ru) trong khoảng một giờ. Cuộc tấn công này diễn ra chỉ hai ngày sau khi ông nhậm chức.
Giao diện trang web của điện Kremlin Ảnh: Moscow Times
Anonymous, tổ chức hacktivist (hacker hoạt động theo đường lối chính trị) khét tiếng nhất thế giới hiện nay, đã sử dụng tài khoản Twitter “OP Russia” để công khai thông tin “Anonymous đánh sập các trang web của điện Kremlin”.

Người sử dụng Internet ở Nga cho biết họ không thể truy cập vào trang web trong một thời gian ngắn.

Người phát ngôn cơ quan an ninh mạng của điện Kremlin cho biết các bộ ngành liên quan đã có sự chuẩn bị để "đón chào" những đợt tấn công mạng tương tự.

Thông tin ban đầu cho thấy nhóm hacker Anonymous vẫn dùng phương thức quen thuộc là tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Anonymous cũng “không quên” đăng tải lên YouTube một video phát động, với phần nội dung lời bình bằng tiếng Nga, với hướng dẫn chi tiết dành cho ủng hộ viên tham gia chiến dịch, thúc giục nhóm người phản đối ông Putin nhanh tay tải về các bộ công cụ chuyên dùng để DDoS và đặt các tên miền trang web mục tiêu theo chỉ định từ trước.
Những hình ảnh kêu gọi nhóm phản đối ông Putin tham gia tấn công các website của chính phủ - Ảnh giao diện video clip từ YouTube
Ông Putin đắc cử tổng thống Nga hồi tháng 3-2012 và chính thức nhậm chức hôm 7-5.

Đầu năm 2012, Anonymous cũng từng tấn công trang web của tổ chức thanh niên ủng hộ Kremlin.
* Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS - Distributed Denial of Service): một hình thức làm nghẽn hệ thống ("hút cạn" băng thông) bằng một lượng truy cập rất lớn vào cùng một thời điểm, khiến máy chủ (server) không thể phản hồi lại được yêu cầu truy cập từ khách truy cập.
Công cụ để tội phạm mạng tấn công DDoS thường là các mạng botnet được hình thành bởi các "máy tính ma" (zombie - các máy tính bị lây nhiễm mã độc và chịu sự điều khiển bởi tội phạm mạng). Số lượng trung bình của các mạng botnet từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn, thậm chí là vài triệu đối với những mạng botnet nổi tiếng như Zeus.
MỸ LOAN & TRÍ VƯƠNG (Theo Reuters, Moscow Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean