Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Tạo ổ đĩa ảo Google Drive trong Windows

Để truy cập nhanh dịch vụ lưu trữ Google Drive, bạn có thể tạo shortcut trong Windows. Hơn thế, bạn còn có thể tạo ổ đĩa ảo ánh xạ tới kho lưu trữ trên mây này để tiện dùng hơn.

Với cách này, trong quá trình sử dụng, bạn chỉ đơn giản mở My Computer, mở "ổ cứng" Google Drive và sao chép dữ liệu. Sau đây là hướng dẫn từng bước tạo ổ đĩa ảo thư mục Google Drive.
Nếu bạn lần đầu sử dụng Google Drive, bạn truy cập địa chỉ https://drive.google.com, nhấn nút đăng nhập. 
Nhập địa chỉ email (gmail) để tiến hành đăng nhập vào Google Drive.
Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấn chọn “Cài đặt Google Drive dành cho máy tính”, Google Drive sẽ tiến hành cài đặt thư mục đồng bộ hóa trên máy tính của bạn.
Nhấn “Accept and Install” để bắt đầu cài đặt
Google Drive sẽ thông báo khi quá trình cài đặt hoàn tất.
Bảng hướng dẫn thiết lập Google Drive xuất hiện. Nhấn Next.
Bảng tiếp theo, bạn nhấn nút "Advanced setup" để tùy chỉnh một số thiết lập. Google Drive cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí.
Bạn nhấn nút Change để thay đổi nơi “đặt” thư mục Google Drive. Thư mục này cho phép bạn đồng bộ dữ liệu máy tính với đám mây lưu trữ của Google.
Chúng tôi chọn nơi “đặt” thư mục Google Drive là ổ D: để thuận tiện sử dụng. Nhấn Start Sync để bắt đầu thực hiện thiết lập.
Hình trên, bạn thấy thư mục Google Drive hiện diện trong ổ D: máy tính. 
Bước tiếp theo, để “biến” thư mục Google Drive thành một ổ đĩa cứng trên máy tính, bạn có 2 cách thực hiện: dùng lệnh DOS: subst hay dùng công cụ Visual Subst. Nếu bạn không quen dùng lệnh DOS, bạn có thể dùng công cụ Visual Subst.
Truy cập địa chỉ www.ntwind.com tải về công cụ Visual Subst
Chạy tập tin vừa tải về và tiến hành cài đặt Visual Subst vào máy tính. 
Sau khi cài đặt thành công, chạy Visual Subst, bạn sẽ thấy giao diện chương trình như hình. Nhấn chọn biểu tượng kính lúp để chọn thư mục Google Drive.
Chọn thư mục Google Drive lưu tại ổ đĩa D:. Nhấn OK
Chọn tên ổ đĩa cho thư mục Google Drive, ở đây chúng tôi chọn chữ N. Tiếp theo bạn chọn mục “Apple virtual drives on Windows startup” để khi Windows khởi động, ổ đĩa ảo N cũng tự động kết nối thư mục Google Drive. Nhấn biểu tượng “X” màu xanh lá cây để thực hiện việc tạo ổ đĩa ảo N.
Ổ đĩa ảo N kết nối thành công thư mục Google Drive.
Mở My Computer, bạn sẽ thấy máy tính có thêm ổ đĩa N:. Giờ đây, bạn có thể đồng bộ dữ liệu từ máy tính với dịch vụ lưu trữ trên mây của Google bằng cách copy tập tin vào ổ đĩa ảo N:.
Nếu không muốn sử dụng ổ đĩa ảo, bạn mở công cụ Visual Subst, chọn ổ đĩa ảo và nhấn biểu tượng “X” màu đỏ để xóa.
Chúc bạn thành công!
Bài và ảnh: Quốc Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean