Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Thêm thư mục Google Drive vào lệnh 'Send to' trên Windows 7

Sau khi cài đặt ứng dụng Google Drive, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua một shortcut dạng thư mục. Nhưng copy các tập tin sang Google Drive bằng lệnh "Send to" trong menu ngữ cảnh của Windows nhiều khi vẫn nhanh hơn.

Để tạo lệnh Send to, bạn làm theo các bước sau.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Google Drive trên Windows 7, sau đó khởi chạy hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập vào dòng lệnh %APPDATA%\Microsoft\Windows\SendTo rồi chọn OK trên hộp thoại.
Bước 2: Thư mục SendTo sẽ xuất hiện theo dạng cửa sổ Windows Explorer được chia thành 2 cột. Bạn hãy chú ý đến cột phía bên trái, dưới mục Favorites (thư mục yêu thích) là biểu tượng thư mục Google Drive. Hãy bấm chuột phải và kéo biểu tượng Google Drive sang cột bên phải. Chú ý đừng đặt nó đè lên một shortcut nào khác trong thư mục SendTo, nếu không bạn sẽ không tới được các bước sau.

Sau khi buông chuột phải, bạn chọn "Create shortcuts here".
Bước 3: Đóng cửa sổ Send To này lại. Từ giờ trở đi, lệnh "Send to" trong trình đơn ngữ cảnh của Windows 7 đã có thư mục Google Drive. Bạn có thể gửi nhanh thư mục, tập tin bất kỳ vào Google Drive thông qua lệnh Send to này.
Nguồn: Cnet/PCW

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean