Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Hộ chiếu điện tử: cấp phát chỉ trong 3 phút


Hãng Cyberware (Mỹ) ngày 18/4/2012 đã trình diễn quy trình cấp phát hộ chiếu điện tử trước các cán bộ ngành ngoại giao, an ninh và xuất nhập cảnh Việt Nam.

Hiện đề án sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử đã được Chính phủ giao Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an nghiên cứu triển khai. Dự kiến đến cuối năm 2012 có thể sản xuất ra cuốn hộ chiếu điện tử đầu tiên và dự kiến trong năm 2013 đưa vào áp dụng.

Nhằm giới thiệu với Việt Nam một trong những giải pháp cấp phát hộ chiếu điện tử, ngày 18/4/2012, hãng Cyberware đã tổ chức trình diễn quy trình sử dụng hộ chiếu điện tử. Từ lúc người làm hộ chiếu điền các thông tin vào bản khai, máy quét sẽ tự động quét dữ liệu vào bản khai điện tử trên máy tính. Các chi tiết khác như ảnh, vân tay, chữ ký sẽ được bổ sung thông qua các thiết bị ngoại vi có gắn với hệ thống.

Ba hình dưới liên quan đến quy trình làm ảnh chụp, lấy vân tay, tạo chữ ký:
Camera được tích hợp với phần mềm.
Nhập vân tay qua thiết bị quét điện tử
Ký bằng bút điện tử
Các thông tin này được kết nối vào cơ sở dữ liệu để kiểm tra. Sau khi các thông tin đã được xác minh, phôi hộ chiếu được đưa vào máy in. Lúc này các thông tin được mã hóa vào một con chip có gắn bên trong bìa của hộ chiếu và đồng thời in vào phôi.
Toàn bộ quá trình từ lúc khai đến lúc hộ chiếu được in ra chỉ mất 3 phút.
Theo đại diện hãng Cyberware, ngoài cơ sở dữ liệu về việc cấp phát hộ chiếu được số hóa và lưu trữ tập trung, cơ sở dữ liệu này còn có thể kết nối với các phần mềm phục vụ an ninh khác, chẳng hạn phần mềm nhận dạng ảnh để phát hiện tội phạm tại các nơi đông người như sân bay, nhà ga, hải quan…

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, "ưu điểm của hộ chiếu điện tử là có thể xác minh ngay hộ chiếu của một công dân bất kỳ có đúng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền, người trình hộ chiếu và người trong ảnh có đúng là một", đại diện Cục Xuất nhập cảnh đánh giá. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các tội phạm có ý đồ sử dụng hộ chiếu giả để chạy trốn.
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean