Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Android là hệ điều hành di động nguy hiểm nhất

Theo các chuyên gia của Trend Micro, Blackberry là hệ điều hành di động ít nguy hiểm nhất, với điểm đánh giá vượt xa so với vị trí thứ 2 là iOS. Trong khi đó, Android là hệ điều hành bảo mật kém nhất.
Hệ điều hành di động Android nổi tiếng nhất nhưng cũng "nguy hiểm" nhất.
Theo nghiên cứu mới đây của Trend Micro, Blackberry 7 của nhà sản xuất smartphone Canada Research in Motion (RIM) là hệ điều hành di động được bảo vệ chắc chắn nhất trên thị trường.

Các chuyên gia của Trend Micro đã so sánh mức độ bảo vệ của 4 hệ điều hành nổi tiếng nhất dành cho smartphone là Blackberry của RIM, Android của Google, iOS của Apple và Windows Phone của Microsoft với người dùng doanh nghiệp.

Các hệ điều hành được kiểm tra theo một số tiêu chí chính: Có hay không tích hợp giải pháp bảo vệ, nhận dạng, bảo vệ ứng dụng, tích hợp tường lửa, khả năng làm sạch thiết bị và hàng loạt tiêu chí khác. Hệ điều hành Blackberry đã đạt được số điểm cao nhất - 2,89. Xếp thứ nhì là iOS với 1,7 điểm. Thứ ba là Windows Phone - 1,61. Android tỏ ra tệ nhất ở tiêu chí bảo vệ ứng dụng và chỉ thu được 1,37 điểm.

Theo Trend Micro, "Blackberry OS đạt điểm rất cao về mọi tiêu chí cơ bản, khác hẳn so với 3 nền tảng di động còn lại. Hệ điều hành này đạt mức độ an toàn cho doanh nghiệp cũng như có khả năng hiệu chỉnh uyển chuyển và quản lý bằng các công cụ an ninh - tất cả những điều đó khiến cho nó là một lựa chọn tốt trong môi trường doanh nghiệp".

Một trong những nguyên nhân chính của việc Android đạt kết quả thấp trong nghiên cứu này là sự phân mảnh của hệ thống. "Android không có phương pháp đảm bảo cập nhật hệ điều hành. Vì thế, nhiều người dùng không được bảo vệ khỏi các lỗ hổng nghiêm trọng trong thời gian dài", theo các chuyên gia Trend Micro.

Về iOS, báo cáo của Trend Micro nói rằng các đặc tính vật lý của iPhone và iPad có ảnh hưởng đến tính an toàn của hệ điều hành di động của Apple. Ví dụ, hệ thống không có tuỳ chọn cho việc cắm nối thiết bị lưu trữ như USB chẳng hạn. Việc không có các cổng này đã nâng mức bảo vệ người dùng của thiết bị lên một cấp. Hệ điều hành di động Windows Phone được các chuyên gia cho là "tương đối tin cậy và an toàn".

"Trong bối cảnh hoạt động thương mại phát triển không ngừng, bất kỳ thiết bị di động nào cũng là một rủi ro kinh doanh. Điều thú vị trong kết quả nghiêm cứu này là, có vài nền tảng di động trong thời gian gần đây đã phát triển các tính năng doanh nghiệp rất mạnh, nhưng họ vẫn duy trì chính sách tiếp thị nhắm vào giới tiêu dùng phổ thông nên thường không đề cập những tiến bộ trong lĩnh vực bảo mật hệ thống, Rimund Genes, Giám đốc kỹ thuật của Công ty Trend Micro nói.
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean