Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Samsung Galaxy S III và HTC One X - kẻ tám lạng, người nửa cân



Thongtincongnghe-Mặc dù Samsung vẫn chưa tiết lộ bất kì thông tin chính thức nào về Galaxy S III sắp tới nhưng đã có rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ nổi lên trong những tháng qua, vẽ lên một hình ảnh khá rõ ràng về điện thoại hàng đầu tiếp theo của hãng.
Với trạng thái hiện tại dành cho thị trường smartphone Android, nhiều người đang có ý định mua smartphone Android cao cấp trong thời gian tới sẽ suy nghĩ giữa việc chọn mua Galaxy S III hay One X của HTC.
Bài dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Galaxy S III và One X, làm nổi bật những ưu điểm và nhược điểm của mỗi smartphone để người dùng có được một lựa chọn tốt nhất.

Vi xử lí và GPU

Lưu ý rằng, HTC One X có sự khác biệt giữa phiên bản quốc tế và phiên bản AT&T vốn sử dụng vi xử lí khác nhau. Các thông số kĩ thuật còn lại sẽ là như nhau cho cả 2 phiên bản.
Phiên bản quốc tế của One X sử dụng vi xử lí lõi tứ Tegra 3 của Nvidia với tốc độ 1,5 GHz cùng sự hỗ trợ bởi một lõi phụ thứ 5 được thiết kế để chạy các tác vụ không yêu cầu tốc độ xử lí mạnh mẽ. GPU bên trong Tegra 3 là phiên bản cải tiến của GeForce ULP có trong Tegra 2.
Trong khi đó, phiên bản One X dành cho nhà mạng AT&T (Mỹ) được trang bị vi xử lí lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm, dựa trên kiến trúc mới mẻ với lõi ARM Cortex A15 mà về cơ bản cung cấp một hiệu suất tiêu chuẩn sơ bộ tốt hơn so với Tegra 3. Adreno 225 GPU là một phiên bản cải tiến đôi chút so với Adreno 220 có trong Snapdragon S3. Các kiểm tra tiêu chuẩn sơ bộ cũng cho thấy Adreon 225 nhanh hơn so với GeForce ULP có trong Tegra 3. Dưới đây là một vài kết quả benchmark chứng tỏ.
Dựa trên các tin đồn và thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Galaxy S III sẽ sử dụng chip lõi tứ Exynos 4212 do Samsung tự thiết kế được phát triển dựa trên kiến trúc ARM A9. Đáng chú ý là một trong những thông tin rò rỉ cho rằng Exynos 4212 sẽ chạy ở tốc độ 1,8 GHz, một tốc độ đáng kinh ngạc. Nếu điều này là đúng, Galaxy S III có thể được xem là một trong những smartphone trang bị CPU nhanh nhất hiện nay. Về khả năng đồ họa, nhiều khả năng Galaxy S3 sẽ được trang bị ARM Mali-400 MP4 GPU (một trong những đặc trưng của Galaxy S II, Note và một số thiết bị khác) với sức mạnh đồ họa ngang bằng với cả 2 phiên bản của One X.

Bộ nhớ RAM và khả năng lưu trữ

Phiên bản quốc tế của One X sẽ được trang bị 32 GB bộ nhớ trong cùng mức với Galaxy S III như các tin đồn. Trong khi One X không trang bị khe cắm thẻ SD mở rộng (dự kiến có sẵn trên S III) thì 25 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí được cung cấp dựa trên mối quan hệ đối tác giữa HTC và Dropbox thực sự gây chú ý cho người dùng.
Khi nói đến bộ nhớ RAM, Galaxy S III được cho là sẽ sở hữu RAM 2 GB, mức bộ nhớ cao gấp đôi so với dung lượng có trên One X.

Màn hình hiển thị

HTC One X trang bị màn hình Super LCD 2 có kích thước rộng 4,7 inch hỗ trợ độ phân giải HD 720p. Trong khi đó, Samsung Galaxy S III lại nhận được sự chú ý ở màn hình Super AMOLED cũng có khả năng hiển thị nội dung HD 720p. Đó thực sự là một ưu thế của Galaxy S3 khi mà màn hình của Samsung được đánh giá là tốt nhất cho smartphone hiện nay, được xem là đối thủ xứng tầm với Retina Display đến từ Apple. Tất cả những smartphone hàng đầu của Samsung từ trước đến nay đều sở hữu công nghệ màn hình hiển thị tốt nhất tại thời điểm ra mắt. Chính vì vậy, sẽ có nhiều mong đợi về điều tương tự mà Samsung sẽ làm với S III.
Tin đồn gần đây và cũng được xem là đáng tin cậy nhất cho biết Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S III màn hình AMOLED HD Plus có kích thước rộng 4,6 inch cho độ phân giải 1280 x 720 pixel. Nếu tin đồn này là đúng thì điều đó có nghĩa là Galaxy S III sẽ có một ma trận RGB, cho màu sắc hiển thị sống động, tỉ lệ tương phải và độ mượt mà của hình ảnh vượt qua tất cả mọi thứ khác hiện đang có trên thị trường.

Hệ điều hành và lựa chọn bổ sung

Cả HTC One X và Samsung Galaxy S III sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, phiên bản mới nhất của Android hiện nay.
Khi nói đến camera, Galaxy S III được dự kiến cũng sẽ trang bị camera 12 Mpx như One X, nhưng smartphone của HTC nhiều khả năng sẽ chiếm ưu thế hơn nhờ vào công nghệ xử lí hình ảnh mới rất tốt. Ngoài ra, One X còn được trang bị hệ thống âm thanh Beats mạnh mẽ, cung cấp chất lượng phát nhạc hàng đầu.

Ngày phát hành sản phẩm

Phiên bản quốc tế của One X sẽ được phát hành trong tuần đầu tiên của tháng 4, trong khi thông tin ngày phát hành tại Mỹ vẫn chưa được xác nhận. Trong khi đó, Galaxy S III được cho là sẽ xuất hiện vào ngày 22/5 tới tại một sự kiện truyền thông của Samsung diễn ra ở London trước khi sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng vào tháng 6.

Kết luận

Rõ ràng HTC đã tạo ra một One X hấp dẫn. Nếu bạn không thể chờ đợi smartphone có thiết kế mỏng và nhẹ nhất, chắc chắn One X là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm lựa chọn tốt hơn, hãy chịu khó chời đợi một thời gian nữa khi Galaxy S III chính thức ra mắt. Tất cả những tính năng hấp dẫn của One X như âm thanh tuyệt vời, thiết kế mạnh mẽ, một phương tiện giải trí tuyền thông ấn tượng sẽ khiến Samsung không thể lơ là trong sản phẩm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean