Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Hình ảnh đầu tiên về máy tính bảng của Google

Máy tính bảng Google có vẻ sẽ dùng màn hình 10 inch, có các cổng microUSB và microHDMI, khe cắm thẻ SD, theo một bức ảnh được cho là chụp thiết bị này do trang Pocketnow công bố.

Trang tin Pocketnow lần đầu tiên công bố hình ảnh một thiết bị mới, theo các nhà phân tích, là của máy tính bảng Google Nexus chạy hệ điều hành Android của Google. Trong các hình ảnh của chiếc máy tính bảng có thể là Google Nexus này, tất cả các biểu tượng (icon) trên màn hình đều đại diện cho các sản phẩm của chính nhà khổng lồ Internet, trong khi không hề có các ứng dụng hay widget của các hãng thứ 3. Điều đó không cho phép nhận định công ty nào sẽ sản xuất thiết bị này.
Hình ảnh có thể là về chiếc máy tính bảng Google Nexus do trang tin Pocketnow công bố.
Trong những tháng gần đây, tin tức về chiếc máy tính bảng của Google chuẩn bị được giới thiệu ngày một nhiều hơn. Theo đó, Google đang dự định kết hợp với một số đối tác như Samsung và Asus để sản xuất và bán ra vài model máy tính bảng. Các nhà sản xuất máy tính này sẽ chịu trách nhiệm về phần cứng còn Google đảm bảo về phần mềm.

Ngoài ra, các nguồn tin cho hay chiếc máy tính bảng Google Nexus sẽ rẻ hơn so với dự định ban đầu. Theo thông tin của trang Android and Me dẫn nguồn tin riêng, giá của thiết bị sẽ từ 149USD đến 199USD thay vì 199USD đến 249USD như thông tin trước đây.

Hồi tháng 3/2011, có tin là kích thước màn hình của thiết bị này sẽ là 7 inch. Trong khi đó, thiết bị trong những tấm ảnh mới có vẻ lớn hơn, trông như 10 inch, theo Android Community. Còn một chi tiết đập vào mắt là biểu tượng Android Market trên màn hình máy tính bảng này không được thay bằng Play Store - tên gọi mới của cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Google. Điều này chứng tỏ tấm hình này đã được thực hiện trước đó một thời gian nhất định.

Trên hình, rõ ràng thiết bị sẽ có các cổng microUSB và microHDMI cũng như khe cắm thẻ SD. Một số nhà phân tích cho biết mẫu máy trong các tấm ảnh này có sự tương đồng với bản mẫu máy tính bảng 7,7 inch của Toshiba được trình diễn ở CES hồi tháng 1/2012.

Gần đây, Google tin rằng mô hình phân phối máy tính bảng Android hiện thời không hiệu quả. Google đã chứng kiến các nhà mạng di động giúp Android trở thành nền tảng smartphone hàng đầu trên thị trường, nhưng họ lại chịu thất bại khi làm điều đó với các máy tính bảng. Ví dụ, Motorola chỉ bán được cả thảy 1 triệu máy tính bảng Xoom trong năm 2011 trong khi Apple đã bán ra thị trường 15,4 triệu chiếc iPad chỉ trong quý 4/2011.

Có giả thiết rằng, lối ra riêng cho máy tính bảng Google đang buộc các nhà sản xuất bao gồm Acer, Lenovo và Samsung Electronics xét lại chính sách giá bán thiết bị của mình. Ví dụ, giá của một số máy tính bảng của Acer hiện vào khoảng 300USD (~6,3 triệu đồng) còn Samsung thì hơn 500USD (~10,5 triệu đồng). Với những cái giá như thế, các nhà cung cấp sẽ không thể cạnh tranh sau khi Google giới thiệu sản phẩm của họ.
Theo CNews/PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean