Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Ngắm 3 "superphone thời cổ đại"


Copy of N95.jpg

ICTnews - Dưới đây là 3 mẫu điện thoại được đánh giá có những tính năng và thiết kế đột phá nhất cách đây từ 3-5 năm: Nokia N95, Google G1, iPhone 2007.
Vào cái thời mà điện thoại lõi kép được trang bị camera tới 16 chấm và máy tính bảng lõi tứ có thể đem lại trải nghiệm game tuyệt vời như trên console (máy chơi game), đôi khi chúng ta quên mất công nghệ di động đã từng như thế nào cách đây 3-5 năm.
Khi mà đa số điện thoại thông minh còn dùng bút stylus, màn hình cảm ứng điện dung và màn hình lộ rõ từng pixel (điểm ảnh), Internet di động và Wi-Fi là những thứ thật là xa xỉ.
Dưới đây, chúng tôi xin ôn lại một số mẫu smartphone có thể được coi là “superphone” (siêu điện thoại) thời bấy giờ, để người đọc hình dung được ngành công nghiệp smartphone đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua.
Nokia N95
N95.jpg
Điện thoại Nokia N95 với thiết kế trượt hai chiều
Nokia N95 được công bố vào tháng 09/2006, được coi là sản phẩm tiên phong về một số chức năng khủng: điện thoại đầu tiên có camera 5 chấm (có khả năng quay video 480p); N95 hỗ trợ HSDPA, cho phép người dùng có thể được hưởng tốc độ truyền dữ liệu lên tới 3,6 MBit/ giây; cũng như hỗ trợ cả Wi-Fi và GPS.
N95 đã khởi đầu dòng điện thoại di động trượt hai chiều của Nokia. Bạn có thể trượt màn hình theo hai hướng để sử dụng phím số hoặc phím điều khiển máy nghe nhạc tích hợp với nhiều tính năng truyền thông đa phương tiện.Mặc dù chưa có màn hình cảm ứng, N95 chạy hệ điều hành Symbian 9.3 và trang bị vi xử lý ARM 11 332 MHz.
Trong một khoảng thời gian, N95 được đánh giá là sản phẩm có tính sáng tạo caoKhông mẫu điện thoại trượt hai chiều nào về sau này của Nokia có thể thu được thành công như N95.
iPhone đời đầu
2007.jpg
iPhone thế hệ đầu tiên đã khiến ngành công nghiệp điện thoại thông minh xoay chuyển 180 độ. Thay vì các nút vật lý, thiết bị này sở hữu màn hình cảm ứng. Trong thực tế, người dùng có thể tương tác bằng cách vuốt và nhấn ngón tay. Ý tưởng của iPhone và nền tảng iOS (hồi đó được gọi là iPhone OS) là người dùng sẽ nghĩ rằng chính họ điều khiển phần mềm chứ không phải thông qua phần cứng.
Phần mềm là yếu tố chính tạo sự khác biệt iPhone với các loại điện thoại khác. Ngoài ra, vào thời điểm ra mắt tháng 01/2007, iPhone còn có thông số kỹ thuật nổi bật so với rất nhiều loại điện thoại thời bấy giờ: CPU Samsung 620 MHz và giảm xung xuống còn 412 MHz; camera 2 chấm; bộ nhớ trong 4 GB, 8GB hoặc 16 GB. Ban đầu, chưa có ứng dụng cài sẵn cho thiết bị này, người dùng phải dựa trên các ứng dụng web cho tới khi Apple giới thiệu App Store cùng với iPhone iOS 2.
Google G1
google-g1-phone.jpg
Điện thoại G1 do Google và nhà mạng T-Mobile (Mỹ) hợp tác giới thiệu là smartphone Android thương mại đầu tiên trên thế giới, xuất hiện trên thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2008. Ý tưởng cơ bản của G1 cũng giống như iPhone và nhiều loại smartphone ngày nay: điều khiển bằng cảm ứng, cho phép người dùng dễ dàng truy cập Intenet, có kho ứng dụng để tải trực tiếp về máy. G1 có màn hình cảm ứng 3,2 inch độ phân giải 480×320 pixel, vi xử lý Qualcomm MSM7201A 528 MHz, camera 3,2 chấm, bàn phím trượt QWERTY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean