Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Tải miễn phí Windows 8 Release Preview

Hãng phần mềm Microsoft vừa giới thiệu bản Release Preview cho Windows 8. Đây được xem là bản build gần hoàn chỉnh của hệ điều hành Windows 8 chính thức.
Release Preview không phải bản cập nhật vượt trội từ Comsumer Preview giới thiệu trước đó, nhưng cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn về hệ điều hành ổn định với các tính năng hoàn chỉnh. Đây là bản "tiền phát hành" cuối cùng trước khi Microsoft cung cấp bản cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (RTM) vào cuối tháng 7 tới. Người dùng có thể tải Windows 8 Release Preview tại đây

Yêu cầu cấu hình máy tính cơ bản: CPU 1GHz hoặc hơn, 1 hoặc 2GB RAM tùy thuộc vào bản 32 bit hay 64 bit và 16GB hoặc 20GB ổ cứng HDD còn trống.

Video trải nghiệm Windows 8 Release Preview trên Samsung Series 9:
Cảm nhận và dáng dấp cơ bản của Windows 8 không thay đổi song hiệu suất được cải thiện hoàn toàn. Không còn các vấn đề lớn như Consumer Preview nhưng dường như các thao tác di chuyển (như giữa ứng dụng) chỉ nhanh hơn và mượt mà hơn một chút.

Hỗ trợ đa màn hình tốt hơn hẳn, khi kết nối nhiều màn hình hoặc ngắt kết nối rồi kết nối lại với tablet, mọi thứ hoạt động hoàn hả và tự động. Ứng dụng có thể được mở và đóng từ bất kì màn hình nào.

Tính năng mới
YouTube là một trong những trang web được phép sử dụng Flash trên Windows 8 Release Preview.
Flash có lẽ là tính năng nổi bật nhất của Release Preview. Microsoft và Adobe cộng tác để xây dựng phiên bản Flash cho IE10 thêm một số tính năng (phát lại video) trong khi bỏ qua những thứ ảnh hưởng tới hiệu suất và dung lượng pin. Microsoft cũng duy trì danh sách trang web được quyền sử dụng Flash trên Windows 8.

Hãng cũng hợp tác với Synaptics và các công ty khác viết driver phần mềm để thêm vào các cử chỉ Windows 8 cho trackpad laptop, vì thế nếu bạn quét từ bên phải trackpad, thanh menu Charms vẫn xuất hiện. Tuy nhiên, người dùng cần làm quen trong khoảng 1 giờ để biết hết các thao tác trên trackpad với Windows 8.

Ứng dụng

Điều khó chịu tiếp theo của Windows 8 là phải thường xuyên bị ép chuyển giữa giao diện Metro (màn hình cảm ứng) và Desktop (PC, laptop) vì cài đặt hay ứng dụng chỉ chạy ở chế độ Desktop. Kho ứng dụng cũng được mở rộng ở bản Release Preview với một số ứng dụng mới như ứng dụng pha chế đồ uống Cocktail Flow. Wikipedia cũng phát triển ứng dụng cho giao diện Metro khá đẹp và trực quan. Ưu điểm là gần như mọi ứng dụng hiện tại đều miễn phí.
Ứng dụng Bing trên Windows 8 Release Preview
Đội phát triển Bing của Microsoft cũng viết ứng dụng Metro phong cách Flipboard cho tin thể thao, du lịch và tin mới cung cấp hình ảnh lớn hơn và dễ chuyển qua nhiều dữ liệu. Ứng dụng khá đẹp mắt, phân loại theo danh mục, nguồn tin hay địa chỉ ưa thích.

Gần như mọi ứng dụng quan trọng đều không thay đổi ngoài tính ổn định và đáng tin cậy hơn. Ứng dụng Photo có màn hình mới với hình ảnh và biểu tượng lớn cho album yêu thích – Windows 8 tiếp tục giới thiệu tới nội dung toàn màn hình. Bạn có thể “pin” một hộp thư đặc biệt, để nhận thông báo cho tài khoản đặc biệt ngay từ màn hình khởi động. Ứng dụng People cũng thay đổi một chút, duyệt feed (cập nhật mới) theo phong cách Facebook.
Zune Pass được tích hợp trong ứng dụng Music
Zune Pass tích hợp trong ứng dụng nhạc Music, thêm khá nhiều dịch vụ thú vị: bạn được miễn phí 30 ngày khi lần đầu cài đặt Windows 8. Ngoài ra, nhạc từ Zune cùng hình ảnh hay video có thể chơi trên máy chơi game Xbox thông qua ứng dụng Xbox Companion, dù ứng dụng này không được cài đặt mặc định trên Release Preview.

Kết luận

Windows 8 Release Preview rất gần với sản phẩm hoàn chỉnh. Dù vậy, Microsoft đảm bảo còn nhiều thứ bất ngờ ở bản cuối cùng RTM. Nó ổn định, nhanh nhẹn và chợ ảo cung cấp nhiều ứng dụng mới để khám phá. Từ bản phát hành hôm nay, có thể lạc quan rằng thời đại hoàng kim của Windows 8 không còn xa.

Du Lam
Theo The Verge/ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean