Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Những phần mềm miễn phí mới không nên bỏ qua

Ứng dụng (app) hay cho thiết bị di động, phần mềm hay và miễn phí mới không thể bỏ qua, được cập nhật trong bản tin. Bạn nên nâng cấp để trải nghiệm các tính năng mới nhất.

Phần mềm Internet

Trong tuần qua, hai trình duyệt web FireFox và Opera đều có phiên bản hoàn thiện mới, kết thúc giai đoạn thử nghiệm. Opera 12 Final có nhiều cải tiến mới, tập trung vào tốc độ tải trang kèm khả năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng và cũng là phiên bản đầu tiên hỗ trợ môi trường 64-bit. Tuy nhiên, Opera 12 cũng chào tạm biệt Opera Voice và widget.
Lưu ý cập nhật Adobe Flash Player 11.3.300.257(IE |Firefox/Netscape/Opera)  vàSun Java Runtime Environment 6 Update 33để khắc phục lỗi bảo mật nguy hiểm. 
- Opera 12 32-bit | 64-bit | Portable (không cần cài đặt) | các hệ điều hành khác.

- FireFox 13.0.1: tuy vừa ra bản chính thức nhưng Mozilla đã phát hành ngay thêm một bản cập nhật để khắc phục bốn lỗi trong bản 13. Hoặc có thể tải dùng FireFox 14 Beta 7.

Luôn phát hành song song với FireFox là Mozilla Thunderbird 13.0, trình quản lý email tương tự Microsoft Outlook. Kết hợp với FileLink và YouSendIt để hỗ trợ đính kèm tập tin dung lượng lớn trong email.

- Dropbox: dịch vụ lưu trữ "đám mây", cập nhật theo hai phiên bản tùy chọn Dropbox 1.4.8 (Windows | MacOS | Linux 32-bit | Linux 64-bit) và Dropbox 1.5.2 experimental build (Windows | MacOS | Linux 32-bit | Linux 64-bit)

Đáng chú ý trong nhóm phần mềm Internet là phần mềm gọi thoại Internet (VoIP) Skype đã nâng cấp lên phiên bản mới cho hàng loạt hệ điều hành. Phiên bản Skype 5.10 dành cho Windows được nhiều ưu ái nhất với thiết kế danh bạ mới, hỗ trợ chat nhóm lên đến 100 người và video thoại với 4 người cùng lúc miễn phí, mã hóa và tự động cấu hình để tương thích với tường lửa trên hệ thống người dùng. Một số cải tiến nhỏ trong Skype 5.8 (Mac OS X) và Skype 4.0 (Linux).

Phần mềm bảo mật 

- Panda Cloud Antivirus 1.9.2 Beta: trình bảo mật "đám mây". Phiên bản Pro được nâng cấp nền tảng tường lửa mạnh mẽ hơn.
Giao diện trình bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây Panda Cloud Antivirus 
- Emsisoft Emergency Kit 2.0 FINAL: bộ công cụ chuyên dùng quét và gỡ bỏ hơn 4 triệu loại mã độc. EEK còn kèm theo các công cụ phân tích điểm yếu hệ thống như Emsisoft HiJackFree hay BlitzBlank để dọn tập tin và registry "rác".

- Spybot - Search & Destroy 2.0.8.0 Beta 6: thêm Windows 8 vào danh sách hỗ trợ, giao diện mới cùng khả năng quét Master Boot Record (MBR) sử dụng SDRootAlyzer.

- Privatefirewall 7.0.28.1: tường lửa cho hệ thống.

- PC Tools AntiVirus Free 2012 9.0.0.2298: trình diệt virus.

- Passware Encryption Analyzer Free 3.7: công cụ quét tìm các tập tin chứa mật khẩu (password) có trên hệ thống.

Phần mềm đa phương tiện

- BSPlayer Free 2.62: trình phát video / audio chuyên nghiệp.

- VirtualDub 1.10.2 beta (32-bit | 64-bit): trình biên tập video nay đã có thêm phiên bản hỗ trợ hệ điều hành 64-bit.

- MP3 Toolkit 1.0.2: bộ công cụ xử lý các tập tin MP3.

- Free Studio 5.6 Beta: bộ công cụ đa phương tiện linh hoạt và đa năng rất hay.

- Mã (codec) cho video và audio cần cập nhật mới, nâng chất lượng giải mã: Win7 Codec Components3.6.5 và Codec x64 Components 3.6.5 (cho nền tảng 64-bit)

Phần mềm hệ thống

- PDFCreator 1.4.0: công cụ tạo tập tin PDF. Có thể dùng kèm với tiện ích chuyên dụng để xem nội dung tập tin PDF: Nitro PDF Reader 2.4.1.8 (32-bit | 64-bit)

- Cobian Backup 11.2.0.575: sao lưu hệ thống.

- Process Explorer 15.2: quản lý các chương trình đang chạy trên hệ thống. Đây là một trong những công cụ hay từ bộ Sysinternals Suite 6.6.2012.

- Right Click Enhancer 2.6.0: tiện ích hay để biến tấu menu phải chuột.

Microsoft có vẻ đang rất hào phóng khi phát hành hàng loạt phần mềm miễn phí ra mắt, một số ít "để dành" chờ đón phiên bản Windows 8 sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay sau bản Release Preview có mặt vào đầu tháng 6.

- Remote Server Administration Tools for Windows 8 (32-bit | 64-bit): công cụ quản lý máy chủ từ xa cho Windows 8.

- Microsoft .NET Framework Repair Tool 1.0: khắc phục các lỗi do quá trình .NET Framework gây ra.

- Microsoft Research Cliplets 1.1.1 (64-bit | 32-bit): xem bài viết "Microsoft Cliplets: pha trộn tĩnh và động cho video clip" để hiểu rõ về công cụ này.

Ứng dụng di động

Không nhiều ứng dụng (app) hay cho thiết bị di động ra mắt trong tuần này. Bạn đọc có thể tải một số app cho Android bên dưới:

- AVG Anti-Virus Free 2.11.1

- Google Maps for Android 6.8.0

- Total Commander for Android 1.02 (APK | QR-Code | Google Play): trình quản lý tập tin bao gồm nhiều công cụ đa năng đi kèm.
Theo Nhịp sống số

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean