Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Microsoft ra mắt Windows Phone 8

Microsoft vừa giới thiệu hệ điều hành di động mới với nhiều cải tiến, như giao diện Metro có thể tùy chỉnh nhiều hơn, thêm nhiều tính năng doanh nghiệp, "liên thông" với Windows 8. Dự kiến điện thoại chạy hệ điều hành này sẽ xuất hiện cuối 2012.
Microsoft cho biết Windows Phone 8 sử dụng cùng nhân (kernel), hệ thống tập tin và các thành phần khác như bản Windows 8 dùng trên máy tính để bàn, ultrabook, máy tính bảng. Các nhà phát triển có thể “di chuyển” ứng dụng qua lại giữa hai hệ điều hành này chỉ với vài thay đổi rất nhỏ. Lợi ích dành cho các nhà phát triển là “viết một lần nhưng có thể dùng trên nhiều thiết bị khác nhau”.

Với người dùng cuối, việc sử dụng nhiều thiết bị như máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động chạy Windows 8 sẽ thuận tiện hơn so với việc dùng nhiều nền tảng khác nhau. Microsoft cho biết người dùng Windows Phone 7.5 không thể nâng cấp lên Windows Phone 8. Thay vào đó, hãng sẽ phát hành bản Windows Phone 7.8 với nhiều cải tiến, chức năng gần tương tự Windows 8. 

Theo Microsoft, các mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8, do HTC, Huawei, Nokia, và Samsung sản xuất, sẽ xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào cuối năm 2012. 

Windows Phone 8 có nhiều cải tiến nhằm hướng đến thị trường doanh nghiệp như trang bị giải pháp mã hóa dữ liệu Microsoft BitLocker, công nghệ Secure Boot. Doanh nghiệp có thể tạo và phân phối bảo mật các ứng dụng Windows Phone của mình qua đám mây riêng hay kho ứng dụng nội bộ mà không cần phải dùng đến trang Marketplace trực tuyến.

Microsoft cho biết Windows Phone 8 còn hỗ trợ các công cụ quản lý thiết bị di động giúp việc quản lý ứng dụng thuận tiện, an toàn hơn. Thiết bị chạy Windows Phone 8 ra mắt cuối năm 2012 sẽ trang bị bộ xử lý lõi kép. Hiện Windows Phone 7.5 chỉ hỗ trợ độ phân giải 800 x 480 pixel, trong khi Windows Phone 8 hỗ trợ cả độ phân giải màn hình 720p (1280 x 720 pixels) và WXGA (1280×768).
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean