Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Last.fm và eHarmony bị hacker tấn công

Sau một ngày LinkedIn bị hacker công khai 6,5 triệu mật khẩu tài khoản, dịch vụ radio trực truyến Last.fm và dịch vụ hẹn hò trực tuyến eHarmony cũng bị rò rỉ mật khẩu người dùng. 

Trên blog công ty, Last.fm cho biết họ đang tiến hành điều tra vụ thất thoát mật khẩu người dùng. Để để phòng những sự mất mát không đáng có, Last.fm yêu cầu tất cả người dùng thay đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ.
Last.fm hiện đang là dịch vụ radio trực tuyến được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Ảnh: Last.fm
Cụ thể, người dùng sẽ đăng nhập và đổi mật khẩu của mình trực tiếp trên Last.fm. Mọi hình thức yêu cầu cung cấp hay xác nhận qua email đều là thư giả mạo của những kẻ lừa đảo.

Ngoài ra, Last.fm cũng khuyến cáo người dùng đổi mật khẩu của mình trên các website khác, vì thường có thói quen dùng chung tên đăng nhập và mật khẩu cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Mạng hẹn hò trực tuyến eHarmony sau khi bị tin tặc tấn công cũng đã xác nhận việc mất một phần dữ liệu người dùng. eHarmony đã thiết lập lại mật khẩu cho những tài khoản bị đánh cắp. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được email thông báo việc đặt lại mật khẩu.
eHarmony, mạng hẹn hò phổ biến ở châu Âu và Mĩ La-tinh. Ảnh: eHarmony
eHarmoney đề nghị người dùng nên đặt mật khẩu mới phức tạp hơn, ít nhất là tám kí tự và kết hợp cả số, chữ cái lẫn các kí hiệu được phép. Về phần mình, hãng cam kết sẽ gia cố lại các lớp bảo mật như mã hóa giữ liệu, dùng chứng thư số, và các biện pháp an ninh phức tạp khác.

Cả Last.fm và eHarmony đều không công khai số lượng tài khoản bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của tin tặc.

Hôm 6-6, trước ngày Last.fm và Harmony bị tấn công, mạng xã hội việc làm lớn nhất thế giới Linkedln đã bị rò rỉ 6,5 triệu mật khẩu của thành viên. Hacker đã tung số mật khẩu đánh cắp được lên một diễn đàn để khoe khoang chiến tích.

Theo Nhịp Sống Số

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean