Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Facebook WordPress plugin

Vào hôm Thứ Ba (12/6), mạng xã hội hàng đầu hành tinh Facebook đã chính thức công bố sự tích hợp sâu rộng của mình với WordPress –cho phép người dùng chia sẻ nội dung blog của họ trên mạng xã hội chỉ với một cú nhấp chuột.

Sự tích hợp này được thực hiện nhờ một plug-in (phần mềm hỗ trợ) có tên “Facebook for WordPress”, cho phép các bloggers hay quản trị viên của các trang web dựa trên mã nguồn mở của WordPress xuất bản nội dung trên blog, website của họ; trang Facebook cá nhân hay các Fanpage, Brandpage…mà họ quản lí.

Plug-in này được xây dựng bởi các kĩ sư công nghệ của Facebook cũng như sự cộng tác của các đối tác trong lĩnh vực mã nguồn mở. Với công cụ này, bất cứ ai đều có thể dễ dàng khiến cho trang WordPress của mình mang tính “mở” và thân thiện hơn” - Kĩ sư Matt Kelly của Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog giới thiệu về công cụ này.

Mã nguồn của WordPress được khoảng trên 16% website trên toàn cầu sử dụng; còn Facebook hiện đã là “ngôi nhà chung” của hơn 900 triệu người trên khắp thế giới. Vì vậy, xét trong bối cảnh này, sự tích hợp này sẽ có lợi cho cả đôi bên.
Ở ví dụ trên, bạn có thể thấy cách mà quản trị viên của website đề cập tên người bạn của họ cũng như các đối tượng khác để chia sẻ nội dung của mình trên Facebook. Còn trong ví dụ dưới đây, người quản lí và sáng tạo nội dung sẽ sử dụng công cụ mới của Facebook để “chia sẻ” thành quả công việc của mình với mạng lưới bạn bè cá nhân.
Bên cạnh đó, công cụ này còn bao gồm nguồn cấp hoạt động, giúp người đọc theo dõi hoạt động của những người bạn trên Facebook trên website của bạn (website này phải được xây dựng bằng mã nguồn của WordPress), một plug-in gợi ý cho người đọc những nội dung mới cũng như cho phép họ theo dõi những gì bản thân đã đọc trên trang Facebook Timeline của mình cũng như một hộp tin bình luận cho phép độc giả gửi nhận xét của họ tới website của bạn cũng như tới Facebook.

Tải plugin này tại đây.

Theo Genk/ Mashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean